Vietnam Airlines lọt top 11 trong các hãng bay hàng đầu thế giới

Tuấn Huy|11:32 31/05/2024

(NADS) - Vietnam Airlines tự hào được AirlineRatings.com, tổ chức đánh giá hàng không uy tín quốc tế có trụ sở tại Úc, xếp hạng thứ 11 trong danh sách 25 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2024. Đây là một thành tích đáng khen ngợi, đánh dấu sự thăng tiến không ngừng của hãng hàng không quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

Theo AirlineRatings.com đã đánh giá hơn 300 hãng hàng không trên toàn cầu dựa trên 12 tiêu chí, bao gồm an toàn hàng không, sự đổi mới, độ tuổi của đội bay, ý kiến của hành khách, mức lợi nhuận, xếp hạng sản phẩm và số đơn đặt hàng của đội bay trong tương lai. 

screenshot-2024-05-30-at-15.05.23.png
Vietnam Airlines xếp hạng thứ 11 trong danh sách 25 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2024 (Theo AirlineRatings.com)
(Ảnh: VNA)

Trong bảng xếp hạng năm nay, Qatar Airways đã lấy lại ngôi vị số một từ Air New Zealand, với các vị trí tiếp theo thuộc về Korean Air, Cathay Pacific, và Emirates. Đặc biệt, Cathay Pacific đã tăng 6 bậc để đứng ở vị trí thứ 3, cho thấy sự cạnh tranh gay gắt trong ngành.

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt danh hiệu "Hãng hàng không quốc tế 5 sao" theo APEX, tiếp tục khẳng định chất lượng dịch vụ vượt trội từ mặt đất tới trên không. Đặc biệt, với chiến dịch “Vạn dặm nâng niu" vừa qua, hãng bay tiếp tục cam kết mang đến cho khách hàng những cảm xúc trọn vẹn trong suốt hành trình bay.

screenshot-2024-05-30-at-15.11.44.png
Thông điệp “Vạn dặm nâng niu" tiếp tục cam kết mang đến cho khách hàng những cảm xúc trọn vẹn trong suốt hành trình bay.
(Ảnh: VNA)

Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ, hãng tự hào thuộc top 5 đúng giờ nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, theo thống kê của Cirium, công ty phân tích dữ liệu hàng không quốc tế. Chỉ số hài lòng của hành khách trong và ngoài nước năm 2023 của Vietnam Airlines đều vượt mục tiêu, với tổng số lượng thư khen đạt hơn 9.100 thư, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines còn nhận được nhiều giải thưởng khác từ AirlineRatings, như "Hãng hàng không có Hạng phổ thông đặc biệt mang lại giá trị tốt nhất năm 2024". Những thành tích này khẳng định vị thế và uy tín của Vietnam Airlines trong lòng khách hàng quốc tế.

AirlineRatings.com cũng công bố danh sách Top 25 hãng hàng không giá rẻ tốt nhất, trong đó có sự góp mặt của VietJet với hai giải thưởng danh giá: "Best Ultra Low-Cost Airline" và "Best Low-Cost Airline Onboard Hospitality". Đây là một minh chứng cho sự phát triển và nỗ lực không ngừng của các hãng hàng không Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Vietnam Airlines lọt top 11 trong các hãng bay hàng đầu thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO