Bị tố bán thịt heo, gà bệnh: C.P. Việt Nam nói gì?

Định An (t/h)|14:19 30/05/2025

(NADS) - Trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đưa thịt heo, gà bệnh ra thị trường, gây nguy hại cho người tiêu dùng. Trước làn sóng dư luận, C.P. Việt Nam đã nhanh chóng ra thông cáo bác bỏ toàn bộ cáo buộc.

Mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam tiêu thụ thịt heo, gà bệnh ra thị trường. Một tài khoản tự xưng là nhân viên tại CP Fresh Shop Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã đăng bài tố cáo, cho rằng công ty "trà trộn thịt hư hỏng", bán giá rẻ làm lạp xưởng, xúc xích. Còn có cáo buộc xúc xích hết hạn bị tháo nhãn, tái chế thành chả chiên.

cp-viet-nam-1.png
Thông tin, hình ảnh heo bệnh lan truyền trên mạng xã hội

Thông tin này khiến người tiêu dùng hoang mang bởi C.P. là thương hiệu phổ biến trong bữa ăn của nhiều gia đình. Dư luận yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

C.P. Việt Nam lên tiếng

C.P. Việt Nam phản bác toàn bộ thông tin trên, cho rằng đó là bịa đặt, vu khống nhằm bôi nhọ doanh nghiệp. Đại diện công ty khẳng định những hình ảnh lan truyền không rõ nguồn gốc, không phải sản phẩm của C.P., và quy trình sản xuất luôn tuân thủ kiểm soát thú y, vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt.

screenshot_20250530-134102_word.jpg
Văn bản phản hồi từ C.P. Việt Nam

Hiện doanh nghiệp đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, bảo vệ quyền lợi hợp pháp và xử lý nghiêm hành vi vu khống.

C.P. Việt Nam – “ông lớn” ngành chăn nuôi

C.P. Việt Nam – thuộc tập đoàn Thái Lan C.P. Group – đầu tư tại Việt Nam từ năm 1988, sở hữu chuỗi 8 nhà máy thức ăn chăn nuôi, hệ thống sản xuất khép kín với sản phẩm chủ lực là thịt heo và thực phẩm chế biến.

Năm 2024, doanh thu từ mảng chăn nuôi tại Việt Nam của công ty mẹ CPF đạt 107 tỷ baht (gần 3,2 tỷ USD), trong đó mảng thịt chiếm tỷ trọng lớn. Ngoài thịt tươi, C.P. đang đẩy mạnh các sản phẩm như xúc xích, thịt nướng, cơm gà đông lạnh...

Tháng 4/2025, CPF chi 1,1 tỷ USD mua lại toàn bộ cổ phần CP Pokphand từ Itochu Nhật Bản, chuẩn bị cho kế hoạch IPO tại Việt Nam.

Thông điệp sau lùm xùm

Trong cơn nhiễu loạn thật – giả, người tiêu dùng cần tỉnh táo tiếp nhận thông tin có chọn lọc. Một sản phẩm thực phẩm không chỉ đơn thuần là hàng hoá, mà còn là hình ảnh sức khoẻ và niềm tin của cộng đồng.

Thực phẩm bẩn giống như một tác phẩm bị bóp méo, hoen màu. Và nếu có khoảnh khắc cần chụp lại, thì đó chính là lúc chúng ta ghi lại sự công tâm – rõ nét – không rung và không photoshop, để bảo vệ nụ cười và sức khoẻ của người dân Việt Nam.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Bị tố bán thịt heo, gà bệnh: C.P. Việt Nam nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO