Quảng cáo "Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo": Nestlé Việt Nam bị xử phạt

10:34 16/06/2025

(NADS) - Công ty TNHH Nestlé Việt Nam bị xử phạt 80 triệu đồng vì liên quan đến vụ quảng cáo "Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo" gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Ngày 14/6, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (KCN Biên Hòa 2, TP.Biên Hòa) số tiền 80 triệu đồng vì có 2 hành vi vi phạm liên quan đến quảng cáo và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cụ thể, hành vi lừa đối hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng thông qua việc cung cấp thông tin sai lệch, không đầy đủ, không chính xác về một trong các nội dung quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 10 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

milo-11.jpg
Công ty Nestle Việt Nam bị xử phạt 80 triệu đồng, yêu cầu thu hồi ản phẩm, gỡ quảng cáo do sử dụng từ ngữ quảng cáo sai lệch, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và không cung cấp đủ tài liệu chứng minh. 

Ngoài ra, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam còn bị xử phạt hành vi quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “một số” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Cơ quan chức năng yêu cầu Công ty Nestlé Việt Nam tháo gỡ, xoá các quảng cáo sai phạm và thu hồi sản phẩm, tạp chí in quảng cáo vi phạm trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận quyết định xử phạt.

Trước đó, Sở Y tế Đồng Nai gửi văn bản số 2886/SYT-ATTP ngày 29/5/2025 đến Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và UBND tỉnh Đồng Nai báo cáo tiến độ kiểm tra, xác minh thông tin về quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo.

nestle-milo-17477460580661145423934.jpg
Công ty Nestlé Việt Nam quảng cáo sai sự thật, tận dụng hình ảnh, tên tuổi của Viện Dinh Dưỡng để quảng bá những tác dụng “thần thành” của Nestlé Việt Nam dành cho dòng sữa lúa mạch Nestlé Milo để phụ huynh tin tưởng mua dùng cho con mình.

Theo đó, sau khi có 2 báo cáo gửi UBND tỉnh Đồng Nai về vấn đề này, ngày 28/5, Sở Y tế đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức cuộc họp thống nhất xử lý các nội dung về kiểm tra an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.

Tại buổi làm việc, qua kiểm tra, rà soát hồ sơ tài liệu liên quan, đại diện Sở Y tế và đoàn kiểm tra thống nhất xác định vụ việc có dấu hiệu về lừa dối người tiêu dùng, khách hàng nên kiến nghị Sở Y tế có văn bản chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan cảnh sát điều tra. 

Ngày 29/5, Sở Y tế chính thức chuyển hồ sơ vụ việc và bàn giao toàn bộ tài liệu liên quan cho cơ quan cảnh sát điều tra để xác minh và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

11.jpg
Nestlé Việt Nam cãi lại cơ quan chức năng và khẳng định thông tin ghi trên bao bì được thực hiện dựa trên kết quả nghiên cứu liên quan đến Quyết định số 1016/QĐ-VDD năm 2022 của Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Ngay sau đó, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) "cãi" lại và cho rằng đơn vị mình không có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng. Trong thông cáo, Nestlé Việt Nam khẳng định sản phẩm luôn tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến chất lượng và an toàn thực phẩm, đồng thời đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng và nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quảng cáo "Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo": Nestlé Việt Nam bị xử phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO