Hai hộ gia đình tình nguyện hiến đất để xây dựng đường cao tốc ở Quảng Bình

Hoàng An|15:29 25/06/2024

(NADS) - Chính quyền huyện Lệ Thủy tổ chức vinh danh hai hộ dân tại xã Phú Thủy huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình tình nguyện hiến đất cho việc xây dựng dự án đường cao tốc Bắc-Nam phía đông qua tỉnh Quảng Bình.

W_z5572548453238_f7c7be243eb3e64aa23a261ba02ef287.jpg
Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy trao Giấy khen cho gia đình ông Nguyễn Quốc Thành, thôn Tam Hương, xã Phú Thủy

Với tinh thần "xe không qua nhà không tiếc", hai hộ gia đình thôn Tam Hương ở tỉnh Quảng Bình đã được khen thưởng đột xuất vì đóng góp vô cùng quan trọng trong công tác giải phóng mặt bằng cho dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025. Những gia đình này là bà Lê Thị Gái và ông Nguyễn Quốc Thành, cùng nhau đã đồng lòng chung tay hỗ trợ xã hội bằng việc hi sinh một phần diện tích đất của mình để phục vụ cho mục tiêu quốc gia.

Từ thời chống Mỹ cứu nước, tinh thần "xe không qua nhà không tiếc" đã được nhiều người dân Quảng Bình truyền dạy và nuôi dưỡng tinh thần này. Đó là ý chí kiên cường và trách nhiệm cao của mỗi công dân đối với sự phát triển và xây dựng quê hương. Bằng sự đóng góp của chính những người dân như bà Lê Thị Gái và ông Nguyễn Quốc Thành, để xã hội càng phát triển hơn.

Việc khen thưởng đột xuất từ Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho hai gia đình này là sự công nhận và ghi nhận đáng kính trọng. Bà Lê Thị Gái và ông Nguyễn Quốc Thành đã góp phần quan trọng trong công tác giải phóng mặt bằng cho dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông, mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng và quốc gia. Hành động này dẫn chứng cho tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nước và tình người cao đẹp của người dân Quảng Bình.

Tình thần "xe không qua nhà không tiếc" không chỉ là giai thoại của quá khứ, mà còn là sự khát vọng và tinh thần sống mãnh liệt của những người dân hiện tại. Họ sẵn lòng hi sinh, đóng góp một phần của bản thân để hỗ trợ xã hội, góp phần vào sự phát triển và thịnh vượng chung của đất nước.

Ghi nhớ và trân trọng những người dân như vậy với tinh thần trách nhiệm cao đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Sự hy sinh và đóng góp của bà Lê Thị Gái và ông Nguyễn Quốc Thành ở thôn Tam Hương xã Phú Thủy huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình là một minh chứng rõ ràng cho tinh thần yêu nước và trách nhiệm cao trong xây dựng quê hương.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hai hộ gia đình tình nguyện hiến đất để xây dựng đường cao tốc ở Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO