Nam Long Group và cú sốc sau khi được Forbes Việt Nam vinh danh

PV|07:53 28/09/2024

(NADS) - Ngay sau khi được Forbes Việt Nam ghi nhận, Nam Long Group đã đối mặt với quyết định xử phạt hành chính từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) với tổng số tiền phạt lên đến 505 triệu đồng do nhiều vi phạm.

UBCKNN đã ra quyết định số 1017/QĐ-XPHC ngày 23/9, phạt Công ty CP Đầu tư Nam Long (mã chứng khoán: NLG) có trụ sở tại số 6 Nguyễn Khắc Viện, quận 7, TP. HCM, vì không tuân thủ đúng các quy định pháp luật trong lĩnh vực chứng khoán.

Theo đó, Nam Long Group bị cáo buộc có nhiều hành vi vi phạm, từ không thực hiện việc ban hành quy chế công bố thông tin, công bố thông tin không đúng thời hạn, đến việc công bố thông tin không đầy đủ. Những vi phạm này đã làm ảnh hưởng đến sự minh bạch trong hoạt động của công ty.

Cụ thể, công ty đã bị cảnh cáo vì không ban hành quy chế công bố thông tin. Đồng thời, một khoản phạt 100 triệu đồng được đưa ra vì công ty không công bố kịp thời các tài liệu quan trọng trên hệ thống của UBCKNN và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Những tài liệu chậm công bố bao gồm các báo cáo tài chính và nghị quyết Hội đồng Quản trị (HĐQT) liên quan đến nhiều dự án và giao dịch quan trọng.

Ngoài ra, công ty còn bị phạt 65 triệu đồng vì không cung cấp đầy đủ thông tin trong các báo cáo quản trị, như giá trị giao dịch giữa công ty và các bên liên quan trong các báo cáo từ năm 2022 đến 2023.

forbes.jpg
Nam Long Group nhận Chứng nhận giải thưởng Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất năm 2024, do Forbes Việt Nam vinh danh ngày 16/8/2024. Tuy nhiên, ngày 23/9 UBCKNN ban hành quyết định 1017 xử phạt tiền 505 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán - Ảnh: NLG

Một vi phạm nghiêm trọng khác của Nam Long Group là việc thực hiện các giao dịch với các tổ chức liên quan mà không có sự chấp thuận của Đại hội đồng cổ đông hoặc HĐQT. Điều này đã dẫn đến mức phạt 137,5 triệu đồng. Các giao dịch liên quan đến nhiều công ty con và đối tác của Nam Long, bao gồm Công ty CP Nam Long VCD, Công ty TNHH MTV Đầu tư Xây dựng Nam Khang, và một số đơn vị khác.

Công ty cũng phải nộp phạt 137,5 triệu đồng vì không ký kết hợp đồng bằng văn bản khi thực hiện các giao dịch với bên liên quan, làm giảm tính minh bạch của các giao dịch này.

Cuối cùng, Nam Long bị phạt thêm 65 triệu đồng vì không công bố báo cáo về việc sử dụng vốn từ đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ vào năm 2021.

anh.jpg
Tập đoàn Nam Long bị xử phạt tổng cộng 505 triệu đồng với loạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán

Với hàng loạt các vi phạm kể trên, tổng mức phạt mà Nam Long Group phải chịu lên tới 505 triệu đồng. Quyết định xử phạt đã có hiệu lực kể từ ngày được ký.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nam Long Group và cú sốc sau khi được Forbes Việt Nam vinh danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO