VMS 2024: Sân Chơi Của Ôtô Điện Hóa Và Điểm Nhấn Thị Trường Cuối Năm

Minh Minh |15:38 27/09/2024

(NADS) - Triển lãm Ôtô Việt Nam 2024 (VMS 2024), diễn ra vào cuối tháng 10 tại TP HCM, sẽ quy tụ 19 thương hiệu nổi tiếng, bao gồm GAC, Isuzu, Mitsubishi, Honda (cả xe máy và ôtô), Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG, BYD, GAZ, SYM, Yamaha Motor, UM Motorcycles, Harley-Davidson, Triumph, KTM và Husqvarna.

Điểm đáng chú ý là sự xuất hiện lần đầu tiên của các thương hiệu ôtô mới như GAC, Skoda, và BYD. Đặc biệt, UM Motorcycles, một cái tên hoàn toàn mới từ Mỹ, sẽ ra mắt tại sự kiện, dù chưa chính thức bán xe ở Việt Nam.

Sau hai kỳ tổ chức vào các năm 2016 và 2017, triển lãm xe máy do VAMM chủ trì đã tạm ngừng vì nhiều lý do. Trước đây, các kỳ triển lãm VMS chủ yếu dành cho ôtô, nhưng đôi khi Honda và Ducati cũng góp mặt với các dòng xe hai bánh của mình.

Thị trường xe máy trong nước vài năm qua không ghi nhận nhiều đột phá về thiết kế hay công nghệ. Ngoài doanh số ổn định ở mức 2,5-3 triệu chiếc mỗi năm, không có nhiều mẫu xe mới nổi bật. Chính vì lý do đó, các hãng xe không còn quá mặn mà với việc tổ chức triển lãm vì chi phí đầu tư không đem lại hiệu quả kinh doanh như mong đợi.

vms-vnexpress-8989-1727395231.jpg
Khách tham quan gian hàng Toyota tại triển lãm VMS 2022 tại TP HCM. Ảnh: Phạm Trung

Chủ đề của VMS năm nay là “Công nghệ mở tương lai xanh”, dự đoán sẽ tập trung vào xu hướng xe điện hóa. BYD là hãng xe thuần điện duy nhất tham gia, trong khi các thương hiệu khác có khả năng sẽ ra mắt các mẫu hybrid từ loại nhẹ (mild-hybrid) cho đến thuần hybrid.

Đối với phân khúc xe hai bánh, các hãng xe vẫn chưa công bố thông tin cụ thể về những sản phẩm phù hợp với chủ đề triển lãm. Nhiều năm qua, ngoại trừ VinFast và Yadea – thương hiệu xe điện lớn của Trung Quốc, phần lớn các hãng xe máy khác vẫn chưa có động thái rõ ràng. Yamaha với mẫu xe điện Neo's cũng không tạo được sức hút, và Honda đã ngừng sản xuất PCX hybrid.

Xu hướng điện hóa đang ngày càng định hình tại Việt Nam. Bên cạnh VMS, người dân sẽ có thêm một cơ hội tiếp cận công nghệ xanh với Triển lãm Phương tiện di chuyển bền vững 2024 (Vietnam Sustainable Mobility Show 2024) do VnExpress tổ chức vào tháng 12 tại Công viên Yên Sở, Hà Nội.

Đại diện của một số hãng xe tham dự chia sẻ rằng, VMS 2024 sẽ là một điểm nhấn quan trọng của thị trường ôtô trong năm nay. Cùng với ưu đãi lệ phí trước bạ kéo dài từ tháng 9 đến hết tháng 11 do Chính phủ áp dụng, các mẫu xe mới và chính sách ưu đãi đặc biệt tại triển lãm hứa hẹn sẽ thúc đẩy doanh số bán xe vào cuối năm.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
VMS 2024: Sân Chơi Của Ôtô Điện Hóa Và Điểm Nhấn Thị Trường Cuối Năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO