Phú Mỹ Hưng đầu tư Khu đô thị 27.000 tỷ đồng tại Bắc Ninh

Minh Minh |17:58 24/09/2024

(NADS) - Công ty Đầu tư Công đoàn Ngân hàng Công thương (thuộc sở hữu của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng) vừa được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt dự án Khu đô thị sinh thái Hồng Hạc - Xuân Lâm với tổng vốn đầu tư lên tới 27.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 1,06 tỷ USD.

Dự án này, có quy mô gần 200 ha, nằm tại thị xã Thuận Thành, đã được phê duyệt từ tháng 12/2010. Đến nay, công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng đã hoàn tất, với gần 198 ha được bàn giao. Phần hạ tầng dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 11 năm nay.

screenshot-2024-09-24-114004.png
Một góc thành phố Bắc Ninh, tháng 5/2023. Ảnh: Ngọc Thành

Theo quy hoạch, khu đô thị sẽ phục vụ khoảng 28.000 cư dân và sẽ nổi bật với tòa nhà hỗn hợp và trung tâm thương mại cao 25 tầng, tọa lạc ở phía Bắc và trung tâm của dự án. 

Theo giới thiệu trên website, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng được thành lập ngày 19/5/1993, là liên doanh giữa Công ty TNHH Một Thành Viên Phát Triển Công Nghiệp Tân Thuận (IPC – Việt Nam, tên cũ là Công ty Phát Triển Công Nghiệp Tân Thuận) và Công ty Phú Mỹ Hưng Asia Holdings (tên cũ là CT&D – Đài Loan).

Phú Mỹ Hưng là một trong những doanh nghiệp bất động sản lớn và ra đời sớm nhất ở Việt Nam. Doanh nghiệp này đã xây dựng đại lộ Nguyễn Văn Linh, tuyến giao thông huyết mạch trung chuyển hàng hóa từ TP.HCM đến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại. Dọc theo đại lộ này, Phú Mỹ Hưng cũng đã phát triển thành công khu đô thị mới rộng 2.600ha, là một trong những khu đô thị sang trọng và hiện đại bậc nhất Việt Nam. 

Liên quan tới tỉnh Bắc Ninh, địa phương này cũng đang nhận được sự quan tâm của  một doanh nghiệp lớn là Aeon Mall (Nhật Bản). Đại diện Aeon Mall cho biết họ đang tìm kiếm địa điểm để xây dựng một trung tâm thương mại tại Bắc Ninh, với kế hoạch đầu tư lên tới 190 triệu USD.

Bắc Ninh, với vị trí chiến lược trong tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, đã và đang thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư nước ngoài, cả về công nghiệp lẫn bất động sản.

Tỉnh cũng đặt mục tiêu đến năm 2030, tỉnh đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, trở thành một trung tâm kinh tế và văn hóa năng động của miền Bắc, góp phần phát triển vùng đồng bằng sông Hồng.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Phú Mỹ Hưng đầu tư Khu đô thị 27.000 tỷ đồng tại Bắc Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO