Đà Nẵng: 123 lô đất chờ nhà đầu tư đấu giá trực tuyến một cách minh bạch

Minh Minh |10:33 27/09/2024

(NADS) - TP. Đà Nẵng đang lên kế hoạch tổ chức đấu giá trực tuyến cho 123 lô đất ở, trong đó lô đất có giá khởi điểm cao nhất lên tới 14,5 tỷ đồng. Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Đà Nẵng thông báo sẽ mời tổ chức đấu giá tài sản, đánh dấu sự tiếp nối trong việc áp dụng hình thức đấu giá trực tuyến, khác với các phương thức đấu giá trực tiếp mà nhiều địa phương đang áp dụng.

Những lô đất này phân bố tại các quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang, tất cả đều đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng.

screenshot-2024-09-26-180925.png
Đà Nẵng đấu giá hàng trăm lô đất, lô cao nhất hơn 100 triệu/m2. Ảnh: Đình Thiên

Trong số này, lô đất có giá cao nhất nằm tại Khu công nghiệp dịch vụ thủy sản Thọ Quang, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, với diện tích 236,5 m² và giá trung bình khoảng 61,5 triệu đồng mỗi m². Ngoài lô đất đắt đỏ này, có 7 lô khác có giá khởi điểm trên 10 tỷ đồng, trong khi phần lớn các lô đất còn lại dao động từ 3 tỷ đến trên 7 tỷ đồng. Đặc biệt, một lô duy nhất có giá khởi điểm từ 1,85 tỷ đồng nằm tại khu tái định cư Hòa Liên 5, huyện Hòa Vang.

Trái ngược với hình thức đấu giá trực tiếp thường thấy ở Hà Nội và các tỉnh lân cận, nơi mà hàng trăm nhà đầu tư tham gia và tạo ra tình trạng hỗn loạn, hình thức đấu giá trực tuyến được đánh giá là có nhiều ưu điểm.

Theo bà Đỗ Thị Hồng Hạnh, Tổng giám đốc Công ty Đấu giá Hợp danh Lạc Việt, việc đấu giá trực tuyến giúp hạn chế tình trạng thổi giá và các nhóm chuyên nghiệp thao túng thị trường. Nhà đầu tư có thể thực hiện thủ tục đăng ký tham gia trực tuyến hoặc qua bưu điện, tự do đặt giá trong phiên đấu. Sau khi kết thúc, người trúng thầu sẽ tiến hành các thủ tục ký kết và nhận bàn giao đất với đơn vị tổ chức.

Hình thức này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn làm tăng tính minh bạch trong quá trình đấu giá.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đà Nẵng: 123 lô đất chờ nhà đầu tư đấu giá trực tuyến một cách minh bạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO