TP HCM gấp rút giải quyết vấn đề sổ hồng, hàng ngàn người mua nhà sắp nhận tin vui

Minh Minh |11:51 28/09/2024

(NADS) - Trong nỗ lực cải thiện quyền lợi của người dân và thúc đẩy thị trường bất động sản, TP HCM đang triển khai kế hoạch đẩy nhanh cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản (sổ hồng) cho hàng loạt căn hộ tại các dự án còn tồn đọng.

Theo Phó chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường thành phố sẽ tích cực rà soát các vướng mắc, đưa ra giải pháp cụ thể để giúp người mua nhà sớm nhận được sổ hồng. Kế hoạch này nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân, đồng thời góp phần khôi phục niềm tin vào thị trường bất động sản đang gặp nhiều khó khăn.

Trước ngày 4/10, một Tổ công tác chuyên trách sẽ được thành lập để tiến hành thu thập thông tin và rà soát tất cả các dự án nhà ở thương mại. Trước ngày 23/10, danh sách các dự án gặp vướng mắc sẽ được công khai.

Từ nay đến giữa tháng 11, các dự án sẽ được phân loại theo từng nhóm vướng mắc khác nhau, đồng thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ. Thành phố sẽ có phương án xử lý phù hợp cho từng nhóm dự án, nhằm đảm bảo tính khả thi và tốc độ xử lý nhanh chóng.

Từ tháng 11 đến hết tháng 12, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tập trung triển khai các giải pháp đã được đề xuất và thực hiện cấp sổ hồng cho người mua nhà.

ec6703b7f17ccf85f9bbbc4d4baf6a-4969-6967-1727457517.jpg
Bất động sản khu Đông TP HCM, với các căn hộ chung cư, dự án đất nền, nhà phố; TP Thủ Đức, tháng 7/2023. Ảnh: Quỳnh Trần

Hiện nay, TP HCM đang đối diện với một con số khổng lồ – 59.000 căn hộ vẫn chưa được cấp sổ hồng, chủ yếu do các lý do như chủ đầu tư chậm trễ nộp hồ sơ, các căn hộ mới loại officetel hay shophouse chưa có quy định pháp lý rõ ràng, hoặc dự án đang bị thanh tra, điều tra. Mặc dù tính đến tháng 6 vừa qua, thành phố đã cấp được sổ hồng cho hơn 22.147 căn hộ, nhưng hàng nghìn người dân vẫn phải sống trong cảnh chờ đợi, với nhiều căn hộ bị thế chấp ngân hàng hoặc vướng vào các vi phạm xây dựng.

Việc chậm trễ trong cấp sổ hồng không chỉ gây thiệt hại cho người dân mà còn ảnh hưởng lớn đến thị trường bất động sản cũng như uy tín của các chủ đầu tư. 

Với quyết tâm cao độ từ UBND TP HCM, hy vọng rằng kế hoạch này sẽ tháo gỡ được những khó khăn tồn đọng và mang lại sự an tâm cho hàng ngàn người mua nhà đang chờ đợi sổ hồng.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
TP HCM gấp rút giải quyết vấn đề sổ hồng, hàng ngàn người mua nhà sắp nhận tin vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO