Bộ đội cụ Hồ trong lòng người dân Yên Bái

Thanh Miền|14:09 23/09/2024

(NADS) - Sáng 22/9 đánh dấu thời khắc ý nghĩa khi lực lượng quân đội. Toàn lực lượng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham gia hỗ trợ Nhân dân Yên Bái khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Các đồng chí lên đường trở về đơn vị trong sự chia tay đầy cảm xúc của Nhân dân Thành phố Yên Bái.

W_1f7a7402(1).jpg
Người dân Yên Bái chia tay lực lượng quân đội trở về đơn vị sau thời gian giúp đỡ, hỗ trợ người dân trong suốt trận mưa lũ lịch sử vừa qua.
W_1f7a7217.jpg
Đông đảo người dân ra đường vẫy chào tạm biệt lực lượng quân đội trở về đơn vị

"Đến dân mến, ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ" – đó là cảm xúc của mỗi người dân thành phố Yên Bái trong suốt những ngày qua, kể từ khi cơn bão số 3 đổ bộ, gây ảnh hưởng trực tiếp và thiệt hại nặng nề tại các địa phương trong tỉnh. Mặc dù thời tiết có mưa nhưng ngay từ sáng sớm, từ người già đến trẻ nhỏ đã có mặt rất sớm tại các tuyến phố để được gặp mặt những người lính cụ Hồ, gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất đến lực lượng quân đội.

Trên tay họ là những lá cờ đỏ sao vàng vẫy chào đoàn xe và hô vang “cảm ơn các chú bộ đội”, “chúc các chú bộ đội khỏe”… Đó là những tình cảm chân thành, xuất phát từ tận trái tim mà người dân Yên Bái muốn dành tặng cho những chú bộ đội - một trong những lực lượng đã ngày đêm nỗ lực, hỗ trợ người dân trong suốt trận mưa lũ lịch sử vừa qua.

Trước những thiệt hại rất nặng nề do cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói chung và thành phố Yên Bái nói riêng, cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố Yên Bái đã nhận được sự quan tâm đặc biệt, sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái, sự tận tình giúp đỡ trách nhiệm của các đơn vị trong Lực lượng vũ trang Quân khu, như: Trung đoàn 174, Trung đoàn 148 thuộc Sư đoàn 316; Sư đoàn 355; Lữ đoàn 604; Lữ đoàn 297; Lữ đoàn 168; Trung đoàn 121 thuộc Bộ CHQS tỉnh; Lực lượng dân quân huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ… Các đơn vị đã huy động trên 1.200 cán bộ, chiến sỹ, hàng trăm phương tiện ô tô, xe máy, tàu, xuồng… trực tiếp đến địa bàn, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp của địa phương, chung tay tham gia khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 tại thành phố Yên Bái.

W_1f7a7356.jpg
Trước đó Lãnh đạo thành phố Yên Bái cũng đã tổ chức gặp mặt tặng Giấy khen, cảm ơn và gửi lời cảm ơn, tri ơn sau sắc đến lực lượng vũ trang Quân khu 2 đã tham gia giúp tỉnh khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
W_1f7a7361.jpg

Trong những ngày thành phố Yên Bái ngập chìm trong mưa, lũ, các lực lượng đã kịp thời có mặt, tổ chức sơ tán, di dời người dân khỏi vùng nguy hiểm, tham gia tìm kiếm người mất tích và những nạn nhân xấu số. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã thức trắng đêm, liên tục dầm mình trong nước, lũ, bùn đất, để tìm kiếm, cứu người, đưa hàng cứu trợ đến tay người dân. Bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, cán bộ, chiến sỹ các đơn vị trong Lực lượng vũ trang Quân khu đã không quản ngày, đêm, mưa, nắng tích cực tham gia thu dọn bùn đất, thu gom rác thải, giúp các cơ quan, nhà trường, bệnh viện, tổ dân phố, các thôn, khu phố, các hộ gia đình chính sách, người già neo đơn, người yếu thế trên địa bàn. Họ chỉ là những con người bình thường, những cánh tay áo xanh bình dị nhưng lại đang là điểm tựa vững chắc, ôm lấy đồng bào ta trong cơn nguy cấp.

W_1f7a7332.jpg
W_1f7a7320.jpg
W_1f7a7267.jpg
W_1f7a7256(1).jpg
W_1f7a7212.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Bộ đội cụ Hồ trong lòng người dân Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO