Yên Bái: Nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở ở thôn Át Thượng đã được tìm thấy

Phạm Tuấn|15:45 26/09/2024

(NADS) - Theo thông tin từ ông Lã Văn Quảng, Chủ tịch UBND xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, chiều 25/9, các lực lượng chức năng sau 16 ngày tích cực tìm kiếm đã tìm thấy thi thể cuối cùng là anh Hoàng Văn Dược (sinh năm 1991), trú tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân trong vụ sạt lở đất.

Trước đó, như Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đã đưa tin vào đêm 10/9, xảy ra vụ sạt lở đất kinh hoàng, chỉ trong tích tắc, 6 ngôi nhà đã bị vùi lấp dưới lớp bùn đất, 8 người bị thiệt mạng, 1 người mất tích và 3 người bị thương nhẹ.

anh-1.jpg
Anh Tạ Văn Tác 32 tuổi, nhân viên lái xe công ty TNHH Đá Hưng Dương, người trực tiếp dùng xe múc để đưa thi thể anh Dược ra khỏi chỗ bùn đất có độ sâu 2-3m

Ngay sau khi sự việc diễn ra, các cơ quan chức năng của huyện Lục Yên đã có mặt, huy động hàng trăm người cùng với thiết bị máy móc, phương tiện xe cẩu, xe múc, máy phát điện để tổ chức tìm các kiếm nạn nhân.

anh-2.jpg
Quá trình dùng máy xúc để tìm kiếm nạn nhân xấu số Hoàng Văn Dược

Chủ tịch xã Lã Văn Quảng cho biết thêm, kể từ hôm xảy ra vụ việc, các lực lượng chức năng địa phương đã huy động từ 50 đến 60 người thay nhau ngày đêm tìm kiếm thi thể nạn nhân với tinh thần quyết tâm vượt khó, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, do lượng bùn đất quá lớn, thời tiết mưa nắng thất thường, khiến công việc tìm kiếm nạn nhân cuối cùng trong những ngày qua gặp muôn vàn khó khăn.

Sau 16 ngày nỗ lực tìm kiếm, đến 16h45 ngày 25/9, các lực lượng đã tìm thấy thi thể nạn nhân Dược bị bùn đất vùi lấp dưới độ sâu 2 - 3m, là nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở đất ở địa phương. Sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định, thi thể anh Dược đã được chính quyền địa phương bàn giao cho gia đình để tổ chức mai táng theo phong tục.

anh-3.jpg
Thi Thể anh Hoàng Văn Dược đã được tìm thấy, sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định, chính quyền xã Minh Xuân đã bàn giao thi thể cho gia đình để tổ chức mai táng

Theo báo cáo nhanh về công tác chỉ đạo khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái, mưa lũ và sạt lở đất đã khiến 54 người tử vong, nhiều nhà ở, hoa màu, gia súc, gia cầm, công trình giao thông bị thiệt hại, ước tính số tiền bị thiệt hại lên tới 5.700 tỷ đồng.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Yên Bái: Nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở ở thôn Át Thượng đã được tìm thấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO