Mô hình Trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh: Bước đột phá trong cấp cứu y tế ngoại viện

Tuấn Huy |15:43 11/06/2024

(NADS) - Ngày 8/6, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh và Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM đã công bố và đưa vào hoạt động Trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 41 tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, nhằm nâng cao năng lực và hiệu suất cấp cứu cho người dân thành phố và các khu vực lân cận.

Trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. HCM ra đời trong bối cảnh UBND TP. HCM vừa ký phê duyệt đề án của Sở Y tế TP. HCM về việc "Phát triển hệ thống cấp cứu ngoài bệnh viện tại TP. HCM giai đoạn từ nay đến năm 2030 và những năm tiếp theo" theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Mô hình này không chỉ giúp người dân TP. HCM mà còn phục vụ các tỉnh phía Đông và Tây Bắc thành phố, đặc biệt là trong các trường hợp cấp cứu khẩn cấp như đột quỵ và các bệnh nguy hiểm khác.

bs-binh-va-bs-long.jpg
BS Trần Quang Bính, Giám đốc chuyên môn BVĐK Tâm Anh TP HCM và BS Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung Tâm Cấp cứu 115 (Ảnh: BVĐK Tâm Anh)

Với lịch hoạt động liên tục 24/24, kể cả các ngày lễ. Trạm được trang bị 3 xe cứu thương hiện đại, 34 giường bệnh, 21 bác sĩ và đội ngũ điều dưỡng, nhân viên chăm sóc chuyên nghiệp. Đội ngũ này được đào tạo và huấn luyện kỹ năng cấp cứu hiện đại, sẵn sàng tiếp nhận và xử trí cấp cứu tại hiện trường, tại nhà bệnh nhân hoặc tại bệnh viện với chất lượng chuyên môn cao.

doi-ngu-khoa-cap-cuu-san-sang-cho-tinh-huong-khan-cap.jpg
Đội ngũ khoa Cấp cứu – BVĐK Tâm Anh luôn sẵn sàng cho mọi tình huống khẩn cấp (Ảnh: BVĐK Tâm Anh)

Theo PGS.TS.BS Trần Quang Bính, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, nhấn mạnh rằng trạm cấp cứu vệ tinh này có ý nghĩa quan trọng trong việc cấp cứu các bệnh lý nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, bệnh mạch vành cấp tính và các trường hợp cấp cứu sản, nhi. Với vị trí gần trung tâm thành phố và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, trạm có lợi thế tiếp cận nhanh chóng, giảm tối đa thời gian vàng trong cấp cứu, giúp tăng cơ hội sống sót và giảm di chứng cho bệnh nhân.

screenshot-2024-06-10-at-18.03.44.png
Hệ thống trang thiết bị hiện đại trong trung tâm hồi sức của BVĐK Tâm Anh (Ảnh: BVĐK Tâm Anh)

Ngoài ra, bệnh viện còn sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại, giúp quá trình chẩn đoán và điều trị nhanh chóng, chính xác và an toàn hơn. Một trong số đó có thể kể đến như máy CT 1975 lát cắt tích hợp trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Đông Nam Á và hệ thống robot phẫu thuật thần kinh sọ não chuyên sâu cho đột quỵ và u não thứ 10 trên thế giới. 

Theo TS.BS Phan Thị Xuân, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, đánh giá rằng sự hợp tác này mang lại nhiều lợi ích cho người dân, từ việc tiếp cận sớm các trường hợp cần cấp cứu, xử lý ban đầu và điều trị chuyên sâu, đến khả năng phục hồi tốt nhất cho bệnh nhân, không chỉ giảm gánh nặng cho gia đình bệnh nhân mà còn giảm gánh nặng cho xã hội. 

Trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. HCM là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cấp cứu ngoại viện của thành phố. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự, trang thiết bị hiện đại và quy trình cấp cứu chuyên nghiệp, trạm cấp cứu này chắc chắn sẽ góp phần nâng cao khả năng cứu sống người bệnh và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Mô hình Trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh: Bước đột phá trong cấp cứu y tế ngoại viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO