Nhu cầu các thương hiệu xa xỉ tại Việt Nam tăng cao

Song Ngọc |13:00 11/06/2024

(NADS) - Thị trường hàng xa xỉ toàn cầu đang chậm lại, đặc biệt ở Trung Đông, châu Âu và Trung Quốc, trong khi Bắc Mỹ và khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể. Đặc biệt, ghi nhận nhu cầu thị trường Việt Nam tăng cao.

Thị trường toàn cầu chứng kiến sự chậm lại trong việc mở cửa hàng mới của ngành hàng xa xỉ, theo báo cáo từ Savills. Tại Trung Đông và châu Âu, các thương hiệu gặp khó khăn trong việc tìm địa điểm phù hợp.

pgp1605-1670788681735559718189.jpg
Siêu xe tại Việt Nam không thua kém những nước phát triển trên thế giới. 

Trung Quốc, dù vẫn dẫn đầu về số lượng cửa hàng mới với 41% toàn cầu, cũng bắt đầu giảm tốc, giảm 12% trong năm 2023. Thị trường này đang vào giai đoạn bão hoà sau bùng nổ năm 2021-2022, do niềm tin tiêu dùng sụt giảm.

Ngược lại, Bắc Mỹ và khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trừ Trung Quốc, đang tăng trưởng. Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Ấn Độ và Việt Nam đều ghi nhận sự gia tăng số lượng cửa hàng xa xỉ. Khu vực này chiếm 17% thị phần toàn cầu về bán lẻ xa xỉ trong năm 2023, nhờ du lịch phục hồi.

image_2023-09-06_144637704.png
Dòng điện thoại Vertu được nhiều người Việt Nam sử dụng

Ví dụ, tại Nhật Bản, LVMH báo cáo doanh thu tăng 32% trong quý 1/2024 nhờ lượng khách du lịch tăng và tỷ giá hối đoái hấp dẫn. Tại Việt Nam, thị trường bán lẻ cao cấp dự báo tăng 3,2% đến năm 2028, với thời trang là phân khúc lớn nhất.

images.jpg
Hãng đồng hồ Cartier cũng xâm nhập vào thị trường Việt Nam

Tp.HCM đã chào đón các thương hiệu như Cartier, Vertu, Longines. Vertu vừa mở Flagship store tại Caravelle Saigon Hotel, sau khi ghi nhận nhu cầu tăng cao. Vertu đã đạt doanh số 300 triệu USD sau 2 năm có mặt tại Việt Nam.

thuong-hieu-thoi-trang-chanel-ava.jpg
Thương hiệu thời trang Chanel cũng không bỏ sót thị trường Việt Nam

Các khu vực nghỉ dưỡng cao cấp cũng thu hút nhiều thương hiệu xa xỉ. Số cửa hàng tại các khu resort đã tăng gấp đôi từ năm 2022 đến 2023, với các thương hiệu như Alexander McQueen, Balenciaga, Burberry, Bvlgari và Zimmerman. Xu hướng này dự kiến sẽ mang lại cơ hội cho các khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nhu cầu các thương hiệu xa xỉ tại Việt Nam tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO