TP. HCM: Hàng loạt doanh nghiệp và cá nhân nợ thuế hơn 4000 tỷ đồng, có nhiều công ty bất động sản

Đại Cảnh|09:09 04/06/2024

(NADS) - Cục Thuế TP.HCM vừa công khai danh sách 267 doanh nghiệp và cá nhân nợ thuế và các khoản thu khác lên tới hơn 4.604 tỷ đồng. Danh sách này gồm những đối tượng trốn thuế, không nộp tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đúng thời hạn.

Đứng đầu danh sách là Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil với số nợ hơn 1.678 tỷ đồng. Công ty này từng bị khởi tố vào năm 2023 với cáo buộc vi phạm quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí. Bộ Công Thương đã thu hồi giấy phép xuất, nhập khẩu xăng dầu của Xuyên Việt Oil. So với danh sách công bố vào tháng 1/2024, số tiền nợ của Xuyên Việt Oil đã tăng thêm 150 tỷ đồng.

laimian11.jpg
Một dự án của Công ty CP Phát triển và Kinh doanh Nhà (HDTC) tại quận 2, TP. HCM

Ngoài ra, các doanh nghiệp bất động sản cũng chiếm tỉ lệ lớn trong danh sách nợ thuế. Công ty CP Phát triển và Kinh doanh Nhà (HDTC) nợ hơn 330 tỷ đồng, giảm 50 tỷ đồng so với tháng 1. Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 8 (CIC8) nợ 145 tỷ đồng, Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) nợ 91,7 tỷ đồng, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Địa ốc Trường Thịnh Phát nợ 89,2 tỷ đồng.

Một số doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng cũng nằm trong danh sách, bao gồm Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Khai thác Công trình Giao thông 584 nợ 93,1 tỷ đồng, Công ty CP Xây dựng Kiến trúc AA nợ 58 tỷ đồng, và Công ty CP Đầu tư Xây dựng Cotec nợ 37 tỷ đồng. Các doanh nghiệp khác như Công ty CP Bất động sản Khải Thịnh nợ 37 tỷ đồng và Công ty CP Địa ốc Thanh Niên Tower nợ 4 tỷ đồng cũng xuất hiện trong danh sách.

Trong lĩnh vực kinh doanh vàng, có hai doanh nghiệp nợ thuế là Công ty CP Vàng bạc Đá quý Bến Thành nợ 449 triệu đồng và Công ty CP Vàng bạc Đá quý SJC Bàn Cờ nợ 118 triệu đồng.

Danh sách này không chỉ giới hạn ở các doanh nghiệp mà còn bao gồm một số cá nhân người nước ngoài với số nợ thuế lên đến hàng tỷ đồng.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
TP. HCM: Hàng loạt doanh nghiệp và cá nhân nợ thuế hơn 4000 tỷ đồng, có nhiều công ty bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO