Giao lưu ra mắt sách "Cho và nhận - Bài học cuộc đời" của TS Lê Doãn Hợp

Quang Hồ|16:02 15/04/2022

(NADS) - Sáng 15/4, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam tổ chức buổi giao lưu với Ts Lê Doãn Hợp, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt cuốn sách thứ 11 của ông với tiêu đề "Cho và nhận - Bài học cuộc đời" tại Thư viện Quốc gia Việt Nam nhân Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022.

untitled-2_1.jpg
TS Lê Doãn Hợp giao lưu với bạn đọc về cuốn sách "Cho và nhận - Bài học cuộc đời"

Tham dự buổi giao lưu cuốn sách "Cho và nhận - Bài học cuộc đời" của TS Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông có: Ông Phạm Quang Nghị, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Ông Trịnh Thúc Huỳnh, Nguyên Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Chính trị Quốc gia sự thật; Ông Dương Trung Quốc, Tổng thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; Ông Vũ Huyến, nguyên Phó Chủ tịch Hội NSNAVN, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh, Ông Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; Bà Kiều Thúy Nga, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam; Bà Khúc Thị Hoa Phượng, Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Phụ nữ.

dsc_8108.jpg
Toàn cảnh buổi giao lưu ra mắt sách "Cho và nhận - Bài học cuộc đời" của TS Lê Doãn Hợp

“Gần như cả cuộc đời tôi cần mẫn thực thi 3 chữ “Cho và Nhận”. Cho đạo đức, nhận yêu thương. Cho vật chất, nhận tinh thần. Cho thông tin, nhận niềm tin. Cho tầm nhìn, nhận trí tuệ. Cho tình thương, nhận tình người. Cho tâm linh, nhận an bình. Cho từ thiện, nhận yên lành. Cho lời khuyên, nhận tín nhiệm. Cho sách hay, nhận kiến thức. Cho niềm vui, nhận nụ cười. Cho việc làm, nhận hạnh phúc… Cho để nhận luôn làm nhân quả cho nhau, cả vật chất, niềm tin và văn hóa. Suy đến cùng, tất cả những gì vợ con và mọi người cho mình hôm nay, đều là những thứ mình phải cho vợ con và mọi người từ trước. Bởi tất cả những gì cho đi đều còn mãi với lòng người và thời gian. Cuốn sách “Cho và nhận - bài học cuộc đời” phản ánh một phần công việc thầm lặng và nhân văn đó”. Ở Lời nói đầu, Tiến sĩ Lê Doãn Hợp tâm sự cùng bạn đọc về lý do ra đời của cuốn sách Cho và nhận – bài học cuộc đời.

Cuốn sách gồm 8 phần, mỗi phần kết nối với một bài học CHO và NHẬN khác nhau: Phần 1 - Bài học từ nhà trường; Phần 2 - Bài học từ sách; Phần 3 - Bài học từ trong quân ngũ; Phần 4 - Bài học từ thế thệ đi trước; Phần 5 - Bài học từ các doanh nhân; Phần 6 - Bài học từ các nước trên thế giới; Phần 7 - Bài học từ thực tiễn; Phần 8 - Bài học từ gia đình.

Đây đều là những câu chuyện về tình thầy trò, tình đồng đội, tình đồng nghiệp, tình hữu nghị… được tác giả kể lại một cách giản dị, gần gũi, ngắn gọn mà lắng đọng, để lại nhiều suy ngẫm cho người đọc. Người xem có thể mở bất cứ trang nào để đọc và hiểu chứ không cần phải mất quá nhiều thời gian để nghiền ngẫm, theo dõi mạch sách từ đầu tới cuối. Một cuốn sách dễ đọc và dễ liên hệ, áp dụng vào cuộc sống.

dsc_8288.jpg
TS Lê Doãn Hợp chia sẻ về cuốn sách "Cho và nhận - Bài học cuộc đời"

Trong sách có đoạn: "Tôi là người tuổi Dần, khi trẻ tôi rất nóng tính. Nhưng khi lớn lên, tôi đọc sách nhiều, nhờ sách và những tri thức của loài người gửi gắm trong đó mà tôi đã cải tạo được tính cách của mình". Tại buổi giao lưu ông cũng nhấn mạnh: "40% kiến thức của tôi có đến bây giờ đều là từ việc đọc sách". Sách đối với TS Lê Doãn Hợp là một thứ rất có ích và không thể thiếu trong cuộc sống. Ông rất quan tâm đến việc đọc sách và đề cao văn hoá đọc.

Là người có tính thực tiễn cao, lại đọc rất nhiều sách, hiểu sách nên ông cũng hiểu người đọc cần, muốn gì qua cuốn sách. Có lẽ vì vậy, ngoài kiến thức, TS Lê Doãn Hợp luôn biết cách tạo ra được sự hứng khởi và cuốn hút trong các tác phẩm sách của mình. Độc giả thấy mình học được nhiều điều bổ ích ở sách của ông bởi những phát ngôn ấn tượng, vừa dí dỏm được thể hiện rất ngắn gọn, dễ đọc nhưng lại sâu sắc, phù hợp với thực tiễn.

Lê Doãn Hợp chia sẻ: những cuốn sách của ông được bạn bè, công chúng đón nhận, đọc, ngẫm nghĩ và bàn luận về nó chính là điều làm ông sung sướng nhất.

dsc_8135.jpg
Bà Khúc Thị Hoa Phượng, Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Phụ nữ chia sẻ quá trình thực hiện cuốn sách "Cho và nhận - Bài học cuộc đời"
dsc_8298.jpg
Ông Trịnh Thúc Huỳnh, Nguyên Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Chính trị Quốc gia sự thật chia sẻ cảm nghĩ sau khi đọc cuốn sách "Cho và nhận - Bài học cuộc đời"
dsc_8333.jpg
NB - NSNA Vũ Huyến - Nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh nhận xét về cuốn sách "Cho và nhận - Bài học cuộc đời"
dsc_8397.jpg
NB - NSNA Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội NSNAVN, Tổng Biên tập Tạp chí NA&ĐS kể lại những câu chuyện được dân yêu quý và kính trọng của TS Lê Doãn Hợp khi ông còn là phóng viên tháp tùng Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An.
dsc_8094.jpg
Bà Khúc Thị Hoa Phượng, Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Phụ nữ tặng hoa chúc mừng TS Lê Doãn Hợp với cuốn sách thứ 11 của ông.
dsc_8489.jpg
Bạn bè chúc mừng TS. Lê Doãn Hợp ra mắt thành công cuốn sách "Cho và nhận - Bài học cuộc đời"
dsc_8520.jpg
TS Lê Doãn Hợp chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu, bạn bè và độc giả sau buổi giao lưu

Tin - ảnh: Quang Hồ


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Giao lưu ra mắt sách "Cho và nhận - Bài học cuộc đời" của TS Lê Doãn Hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO