Eximbank chấn chỉnh, rút kinh nghiệm từ vụ khách hàng nợ 8,5 triệu thành 8,8 tỷ

Hoàng Tuấn|11:08 22/03/2024

(NADS) - Đại diện Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam cho biết, Eximbank đã chấn chỉnh, rút kinh nghiệm về vụ việc khách hàng nợ 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng sau 11 năm.

Liên quan đến sự việc khách hàng Phạm Huy Anh ở Quảng Ninh có khoản nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng từ năm 2013, tính đến năm 2023 nợ đã tăng lên con số bất thường là 8,8 tỷ đồng, ngày 21/3 ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (EXIMBANK) đã có thông tin với báo chí về vấn đề này.

9-ong-nguyen-ho-hoang-vu-pho-tong-giam-doc-ngan-hang-tmcp-xuat-nhap-khau-eximbank-3-1711021395948293090342.jpg
Ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Eximbank thông tin tới báo chí - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Theo ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, về cách tính lãi, phí, của EIB cũng theo thông lệ thị trường tương đồng như ngân hàng khác. Tuy nhiên, do khách hàng cho rằng mình không sử dụng thẻ, nên khoản nợ kéo dài qua nhiều năm. Thông thường, đối với các khoản nợ tương tự, chúng tôi chỉ thu nợ gốc và 1 phần lãi phù hợp với khả năng trả nợ của khách hàng.

ngan-hang-eximbank-3-1710585427921709988340-17-0-417-640-crop-17105854345662038423812.jpg
Ngâng hàng Eximbank đã chấn chỉnh, rút kinh nghiệm

"Trường hợp này, cán bộ công ty con đã quá máy móc, khi ký một văn bản như vậy gây hiểu nhầm không đáng có. EIB chưa từng thu lãi phí nào như vậy cả. Eximbank đã chấn chỉnh, rút kinh nghiệm” - ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (EXIMBANK) nói. 


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Eximbank chấn chỉnh, rút kinh nghiệm từ vụ khách hàng nợ 8,5 triệu thành 8,8 tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO