Liên quan đến sự việc khách hàng Phạm Huy Anh ở Quảng Ninh có khoản nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng từ năm 2013, tính đến năm 2023 nợ đã tăng lên con số bất thường là 8,8 tỷ đồng, ngày 21/3 ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (EXIMBANK) đã có thông tin với báo chí về vấn đề này.
Theo ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, về cách tính lãi, phí, của EIB cũng theo thông lệ thị trường tương đồng như ngân hàng khác. Tuy nhiên, do khách hàng cho rằng mình không sử dụng thẻ, nên khoản nợ kéo dài qua nhiều năm. Thông thường, đối với các khoản nợ tương tự, chúng tôi chỉ thu nợ gốc và 1 phần lãi phù hợp với khả năng trả nợ của khách hàng.
"Trường hợp này, cán bộ công ty con đã quá máy móc, khi ký một văn bản như vậy gây hiểu nhầm không đáng có. EIB chưa từng thu lãi phí nào như vậy cả. Eximbank đã chấn chỉnh, rút kinh nghiệm” - ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (EXIMBANK) nói.