Du lịch Bình Dương liên kết và phát triển

Nguyễn Trọng Dương|15:21 23/04/2024

(NADS) - Bình Dương không chỉ là một tỉnh phát triển kinh tế đô thị, công nghiệp dịch vụ. Là tỉnh có bề dày lịch sử, văn hóa đặc sắc. Tính đến nay, toàn tỉnh có 13 di tích lịch sử văn hóa được công nhận cấp quốc gia và hơn 47 di tích lịch sử văn hóa được công nhận cấp tỉnh. Văn hóa truyền thống còn được biết đến bởi tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng. Liên kết cùng phát triển là xu hướng và được hiện thực qua hành trình FAMTRIP, “ Một cung đường ba điểm đến Bình Dương – Bình Phước – Tây Ninh”

W_1.jpg
Chiêm ngưỡng sản phẩm ở Gốm Sứ Minh Long

Theo kế hoạch, đoàn sẽ tiến hành khảo sát các điểm du lịch trên "một cung đường – Ba điểm đến" tại ba tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh. Chương trình được tổ chức trong ba ngày 16, 17 và 18 tháng 4 năm 2024, và dự kiến có khoảng 60 thành viên tham gia, bao gồm đại diện lãnh đạo từ các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, cùng các công ty du lịch, nhiếp ảnh gia, báo chí và đài truyền hình.

W_2.jpg
Chào đón đoàn Famtrip ở Bến du thuyền Tiamo

Tại Bình Dương, các điểm sẽ được khảo sát bao gồm: Bến du thuyền Tiamo, Khu du lịch sinh thái Kawazo Phú Thịnh, Phòng trưng bày Công ty Gốm sứ Minh Long, Khu Du lịch Đại Nam, Thành phố mới Bình Dương, Làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp, Di tích lịch sử kiến trúc nghệ thuật Chùa Hội Khánh, và Trường Trung cấp Mỹ Thuật - Văn hóa Bình Dương.

Tại Bình Phước, đoàn sẽ khảo sát các điểm theo đường Quốc lộ 13, bao gồm Chùa Phật quốc Vạn Thành, Căn cứ Tà Thiết và Thiền Viện Trúc Lâm. Các doanh nghiệp du lịch tại Bình Phước cũng đã có buổi trao đổi và kết nối với các doanh nghiệp lữ hành trong đoàn Famtrip.

W_3.jpg
Check in tại Rông Lu Tương Bình Hiệp

Tại Tây Ninh, đoàn sẽ tham quan và khảo sát Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen và Toà thánh Cao Đài Tây Ninh. Tại mỗi điểm đến, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Tây Ninh cùng các doanh nghiệp lữ hành sẽ giới thiệu tổng quan về điểm đến, hướng dẫn tham quan, trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm đặc trưng của Tây Ninh.

Kết thúc chương trình khảo sát ở mỗi tỉnh, các đại biểu khách mời, các chuyên gia về du lịch và các đơn vị lữ hành sẽ cùng nhau tham gia vào các buổi trao đổi, đóng góp ý kiến và đưa ra các giải pháp thiết thực nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch. Cụ thể, họ sẽ tập trung vào việc thiết kế các tour và tuyến du lịch phù hợp với từng đối tượng khách, nhằm góp phần vào sự phát triển của du lịch trong các tỉnh vùng Đông Nam Bộ trong thời gian tới.

W_4.jpg
Biểu diễn đàn tại Trường VHMT Bình Dương
W_5.jpg
Thăm quan KDL Đại Nam
W_6.jpg
Thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng GOLD
W_7.jpg
Trải nghiệm cáp treo tại khu Kawazo Phú Thịnh

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Du lịch Bình Dương liên kết và phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO