Sinh viên Báo chí ĐH XH&NV TP.HCM thực tế tại Cơ quan Đại diện phía Nam của Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống

Ninh Cơ - Tuấn Huy |08:49 05/04/2024

(NADS) - Đoàn sinh viên lớp K23 khoa Báo chí - Truyền thông trường ĐH KHXH&NV do NSNA Hải Sơn - Giảng viên trường ĐH KHXH&NV dẫn đoàn đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với Cơ quan Đại diện phía Nam Tạp chí Nhiếp Ảnh và Đời sống và Hội Nhiếp ảnh TP.HCM vào ngày 3/4 vừa qua.

W_1.jpg
Nhà báo Thái Ngọc Sơn - Trưởng CQĐD phía Nam Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống và Đại tá Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP. HCM tiếp đoàn sinh viên và giới thiêu về các tác phẩm tiêu biểu của các Nghệ Sĩ Nhiếp Ảnh

Nhà báo Thái Ngọc Sơn, Trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, đã chia sẻ với đoàn sinh viên về lịch sử hơn 45 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Nhiếp Ảnh & Đời sống cùng với các ấn phẩm đã xuất bản. Ông cũng khuyến khích sinh viên viết về đời sống xã hội, du lịch văn hóa, và gửi đến tạp chí để trau dồi nghề nghiệp và nhận nhuận bút của tạp chí.

Nhà báo Thái Ngọc Sơn cũng thông tin thêm về cuộc thi ảnh Nhiếp ảnh & Đời sống lần thứ nhất với chủ đề “Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta" do Cơ quan đại diện phía Nam Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phối hợp với Hội Nhiếp ảnh TP. HCM tổ chức, dưới dự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Qua đây, cũng kêu gọi các em sinh viên tích cực gửi ảnh đến dự thi và coi sự kiện này như một nơi để các em trải nghiệm, học hỏi thực tế.

z5314678333114_78a27469298e5e1c67f260c68e71d47a(2).jpg
Lãnh đạo Cơ quan Đại diện phía Nam Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống và Hội Nhiếp ảnh TP.HCM giao lưu với sinh viên lớp K23 Khoa Báo chí - Truyền thông ĐH KHXH&NV.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, đoàn sinh viên lớp K23 Khoa Báo chí – Truyền đã đến thăm triển lãm, phòng truyền thống Hội Nhiếp ảnh TP. HCM (HOPA).

Sau khi xem triển lãm ảnh, sinh viên Nguyễn Thị Kim Khánh, lớp K23 Khoa Báo chí – Truyền thông cho biết, “Chúng em vô cùng biết ơn các cô chú ở Hội Nhiếp ảnh Thành phố đã tạo điều kiện cho chúng em được đến tham quan và lắng nghe những chia sẻ từ các cô chú. Không chỉ được hiểu biết thêm về những tác phẩm ảnh đầy giá trị, mà qua đó chúng em còn rút ra được những bài học, kinh nghiệm nhiếp ảnh riêng cho mình. Đồng thời, việc lắng nghe lý thuyết song song với thực hành trực tiếp giúp chúng em hiểu những kiến thức được học trên lớp một cách trực quan hơn.

425728510_7443367619088989_7506477704254928102_n.jpg
Đại tá Đoàn Hoài Trung chia sẻ với sinh viên.

Bên cạnh chia sẻ về nhiếp ảnh, chúng tôi cũng được nghe Đại tá, NSNA Đoàn Hoài Trung giới thiệu cuốn sách “Điện Biên Phủ bản hùng ca còn mãi”, mang đến những câu chuyện về Chiến dịch Điện Biên Phủ. Từ lời kể của ông đến những hình ảnh sống động trong tập podcast, chúng tôi có cơ hội hiểu sâu hơn về sự kiện lịch sử quan trọng đó và tăng thêm lòng kính trọng đối với những anh hùng đã hy sinh và góp phần vào chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam".

"Bên cạnh đó, chúng tôi cũng được giới thiệu về Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta” do Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống tổ chức. Cuộc thi không chỉ là cơ hội để chúng tôi thể hiện tài năng trong lĩnh vực nhiếp ảnh, mà còn giúp mở rộng kiến thức và học hỏi từ các tác phẩm tham dự. Chúng tôi hy vọng rằng cuộc thi sẽ lan rộng hơn, thu hút nhiều tác phẩm xuất sắc hơn, từ đó góp phần vào sự phát triển của nghệ thuật nhiếp ảnh", sinh viên Kim Khánh nói. 


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Sinh viên Báo chí ĐH XH&NV TP.HCM thực tế tại Cơ quan Đại diện phía Nam của Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO