VCCI phát động Cuộc thi ảnh Việt Nam Ngày nay năm 2024

PV |16:34 04/04/2024

(NADS) - Trong chuỗi hoạt động các sự kiện của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) hướng tới kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2024), sáng 3/4, tại trụ sở VCCI, Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp - Kỳ Thế giới Ảnh đã phối hợp với Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL), Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam chính thức phát động Cuộc thi ảnh Việt Nam Ngày nay lần thứ sáu với chủ đề Doanh nghiệp – Động lực vì một Việt Nam phát triển.

Phát biểu tại lễ phát động Cuộc thi, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI cho biết, qua 5 lần tổ chức, cuộc thi ảnh Việt Nam ngày nay đã có nhiều bức ảnh có giá trị được trao giải và triển lãm, được đông đảo nghệ sỹ, doanh nghiệp, doanh nhân đánh giá cao.

v.jpg

Dự buổi lễ có NSNA Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục Mỹ Thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ VHTTDL; NSNA-NB Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; GS. TS Nguyễn Văn Tiêm, Phó TBT Phụ trách Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp – Kỳ Thế giới Ảnh; 

Cuộc thi ảnh Việt Nam ngày nay lần 6 phát động hôm nay với chủ đề: Doanh nghiệp – động lực vì một Việt Nam phát triển có ý nghĩa rất quan trọng nhằm khẳng định vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân với những công trình, sự kiện, những hoạt động xã hội có ý nghĩa quyết định tới sự phát triển của nền kinh tế đất nước, mang lại sự thịnh vượng cho quốc gia, cho dân tộc. Những công trình, sự kiện đó được ghi lại bằng những hình ảnh sinh động, vừa có giá trị nội dung, vừa có giá trị nghệ thuật, đặc biệt những bức ảnh được giải sẽ được triển lãm trong dịp chào mừng kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2024.



Cuộc thi ảnh Việt Nam ngày nay lần 6 sẽ diễn ra từ  tháng 4 đến tháng 9/2024. Mục đích cuộc thi nhằm hướng đến ca ngợi, tôn vinh những doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tạo nên những giá trị bền vững để xã hội Việt Nam ngày càng phát triển.

PGS. TS Nguyễn Văn Tiêm, Phó TBT Phụ trách Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp – Kỳ Thế giới Ảnh cho biết, Cuộc thi ảnh Việt Nam Ngày nay lần thứ 6 do VCCI chỉ đạo thực hiện tập trung vào các nội dung, đó là: tác phẩm dự thi là những hình ảnh ghi lại quy mô, quá trình sản xuất, kinh doanh, công nghệ mới, dự án mới… của doanh nghiệp; những hoạt động của doanh nhân, doanh nghiệp nỗ lực, cống hiến cho xã hội và cộng đồng.

Bên cạnh đó là những hoạt động xúc tiến, ký kết, quảng bá… góp phần xây dựng môi trường văn hóa kinh doanh lành mạnh, tăng cường sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa, sản phẩm dịch vụ của Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.

Cục trưởng cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm – ông Mã Thế Anh cho biết, Cuộc thi với chủ đề Doanh nghiệp – Động lực vì một Việt Nam phát triển, là một chủ đề mới, sáng tạo, hướng về đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp, có các hoạt động sáng tạo, những kết quả xuất sắc, tiêu biểu, góp phần làm rạng rỡ non sông đất nước Việt Nam. Và ông đánh giá cao cũng như tin tưởng cuộc thi sẽ thành công và các tác phẩm ảnh sẽ góp phần không nhỏ tôn vinh sự đóng góp của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

Tác phẩm ảnh dự thi dưới dạng ảnh kỹ thuật số, file ảnh có định dạng jpg, kích thước của chiều dài tối thiểu 1920 pixel, độ phân giải 300 dpi. Ảnh dự thi có chú thích cụ thể ghi rõ tên đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân. Không chấp nhận tác phẩm ảnh ghép, photoshop. Ảnh dự thi gửi đến Ban Tổ chức theo địa chỉ email: Cuocthianhlan6vcci@gmail.com.

Giải thưởng sẽ gồm 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích…


(1) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
VCCI phát động Cuộc thi ảnh Việt Nam Ngày nay năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO