TP. HCM sẽ đưa 3 Bệnh viện 10.000 tỷ vào hoạt động cuối năm 2024

Ninh Cơ|09:57 22/03/2024

(NADS) - 03 dự án xây dựng mới Bệnh viện Đa khoa khu vực TP. Thủ Đức, huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi được TP. HCM đầu tư xây dựng và mua sắm trang thiết lên đến 10.000 tỷ đồng. Chủ đầu tư cam kết sẽ đưa các Bệnh viện này vào hoạt động chậm nhất vào tháng 12/2024.

Để đầu tư và xây dựng và mua sắm trang thiết bị cho 3 bệnh viện nằm ở cửa ngõ TP. HCM, Hội đồng chuyên gia phản biện đã đề xuất việc mua sắm trang thiết bị y tế của mỗi bệnh viện sẽ chia thành 2 đợt, phù hợp với tình hình thực tế, định hướng chung và định hướng phát triển các chuyên khoa mũi nhọn, kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn và quản trị của từng đơn vị, đảm bảo trang thiết bị y tế được đầu tư, sử dụng hiệu quả, tránh lãng phí.

benh-vien-da-khoa-thu-duc.jpg
Phối cảnh dự án bệnh viện đa khoa TP. Thủ Đức

Được biết trước đó, nhằm đảm bảo việc mua sắm thiết bị y tế của 3 bệnh viện vừa hiệu quả vừa tránh lãng phí, Thành phố đã giao Sở Y tế thành lập Hội đồng chuyên gia phản biện của Ngành y tế Thành phố để góp ý việc đầu tư trang thiết bị phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng bệnh viện theo định hướng phát triển.

Giám đốc 3 bệnh viện cửa ngõ phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp (Ban DDCN) rà soát danh mục trang thiết bị trình cho Hội đồng chuyên gia phản biện của ngành y tế Thành phố.

benh-vien-da-khoa-khu-vuc-hoc-mon.jpg
Phối cảnh dự án bệnh viện đa khoa Hóc Môn

Dự kiến, tổng mức đầu tư xây dựng và mua sắm trang thiết bị cho cả 03 dự án là gần 10.000 tỷ đồng. Mặc dù, cả 03 dự án đều tương đương về mức chi phí đầu tư, tuy nhiên, về định hướng phát triển lại có sự khác biệt rõ rệt. Cụ thể: Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức có định hướng trở thành bệnh viện đa khoa hạng I, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân khu vực phía đông Thành phố và các tỉnh lân cận vùng Đông Nam Bộ.

benh-vien-dkkv-cu-chi.jpg

Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi định hướng phát triển trở thành bệnh viện đa khoa hạng I hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân huyện Củ Chi và các vùng lân cận, đồng thời thu hút được người bệnh từ Campuchia đến điều trị.

Đối với khu vực Hóc Môn, là huyện ngoại thành nằm ở cửa ngõ Tây Bắc của TP. HCM. Hiện tại, chỉ có một bệnh viện là Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn, nhưng cơ sở hạ tầng xuống cấp, năng lực chuyên môn chưa đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Do vậy, sau khi hoàn tất xây dựng, Bệnh viện có định hướng phát triển trở thành bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh với đầy đủ các chuyên khoa đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cơ bản của người dân trên địa bàn trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.

Cam kết của chủ đầu tư

Theo quyết định được phê duyệt, thời gian hoàn thành dự án xây dựng 03 bênh viện là đến năm 2025. Tuy nhiên, phía Chủ đầu tư (Ban DDCN) cho biết, đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công, 3 ca 4 kíp; đồng thời, thúc đẩy tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế; quyết tâm để đưa các Bệnh viện cửa ngõ vào hoạt động chậm nhất vào tháng 12 năm 2024.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cho biết cũng gặp khó khăn khi thi công trong điều kiện các bệnh viện vẫn đang hoạt động tổ chức khám chữa bệnh, việc tổ chức tháo dỡ và bàn giao mặt bằng theo hình thức cuốn chiếu, ảnh hưởng đến tiến độ thi công.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
TP. HCM sẽ đưa 3 Bệnh viện 10.000 tỷ vào hoạt động cuối năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO