Biển Cửa Lò chào hè 2024

Trần Duy Ngoãn|07:27 20/04/2024

(NADS) - Trải qua 117 năm hình thành địa danh du lịch và 30 năm xây dựng phát triển, thị xã Cửa Lò đang từng bước chuyển mình, mang vóc dáng của đô thị du lịch biển sầm uất, một địa chỉ nghỉ dưỡng trải nghiệm lý tưởng, hấp dẫn, với hệ thống cơ sở hạ tầng đáp ứng được cho hơn 3 vạn lượt khách lưu trú ngày/đêm. Là điểm kết nối thuận lợi với các điểm du lịch của 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh thông qua con đường chiến lược ven biển với cầu Cửa Hội nối đôi bờ sông Lam là điểm nhấn hấp dẫn.

W_1.ve-voi-nghe-an-sac-moi-cua-lo-va-cua-lo-khat-vong-toa-sang-la-3-phan-cua-chuong-trinh-nghe-thuat-tong-dem-hoi.jpg
Về với Cửa Lò - Nghệ An để đón những sắc mới và khát vọng toả sáng trên phố biển lung linh.

Dấu ấn mở đầu Hè 2024 là “Lễ khai trương mùa Du lịch biển Của Lò”, một sự khởi đầu hoành tráng, ấn tượng với những hoạt động cụ thể, thiết thực thể hiện sự quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Đồng thời đây cũng là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá giá trị tài nguyên và gìn giữ những giá trị truyền thống đặc sắc của địa phương tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

W_8.no-dua-truoc-nhung-con-song.jpg

Du khách trong hè 2024 này có thể lựa chọn cho mình điểm đến hấp dẫn về rừng, biển, sinh thái, tâm linh, về nguồn… Nhưng có một địa chỉ khá hấp dẫn không nên bỏ qua đó là về với biển Cửa Lò. Nơi đây, sẽ được tắm mình trải nghiệm và nhân lên tình yêu biển đảo thiêng liêng, khám phá, tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của xứ Nghệ, của dân tộc Việt Nam.

W_3.mua-hat-huong-sac-cua-lo..jpg
Múa hát Hương sắc Cửa Lò.
W_2.hoi-den-yen-luong.jpg
Hội Đền Yên Lương

Thật ấn tượng trong Lễ khai trương Du lịch Của Lò năm 2024 trong đêm 18/4 vừa qua, quá tuyệt vời với Chương trình Nghệ thuật đặc sắc chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng - Toả sáng” gồm 3 phần: Về với Nghệ An, Sắc mới Cửa Lò và Cửa Lò khát vọng toả sáng. Chương trình đậm màu sắc văn hoá biển cả, tập trung khắc hoạ và tôn vinh truyền thống văn hoá, lịch sử, nhịp sống của ngư dân Cửa Lò qua các lễ hội truyền thống và khẳng định sự vươn mình, đổi thay mạnh mẽ của đô thị du lịch biển Cửa Lò qua 30 năm xây dựng và phát triển. Chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng với sự tham gia của các ca sỹ, diễn viên múa, vũ đoàn nổi tiếng và các em học sinh thị xã Cửa Lò. Đặc biệt, có sự tham gia của gần 200 người dân làng chài phường Nghi Thuỷ tái hiện hoạt cảnh Lễ hội đền Yên Lương đã đem đến cho khán giả, du khách những trải nghiệm hết sức ấn tượng trong sắc màu của không gian lễ hội.

W_4.nho-ve-nghe-an-.jpg
Nhớ về Nghệ An
W_5.loi-bien.jpg
Lời biển
W_6.cua-lo-hoa-cuc-bien.jpg
Cửa Lò hoa Cúc biển

Đặc biệt hơn khi về với Cửa Lò, du khách được chiêm ngưỡng nét văn hoá đặc sắc kết hợp với văn hoá bản địa đặc trưng còn được lưu giữ bảo tồn. Trong đó có lễ hội Đền Yên Lương vinh dự được Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch ghi danh vào danh mục Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia. Lễ hội Đền Yên Lương hay còn gọi là Lễ hội “Phúc Lục Ngoạt” diễn ra dịp trung tuần tháng 6 âm lịch, gắn với di tích đền Yên Lương, phường Nghi Thuỷ. Lễ hội được tổ chức 3 năm 1 lần vào năm Tý, Ngọ, Mão, Dậu. Đây là lễ hội dân gian gắn với tín ngưỡng thờ Tứ Vị Thánh Nương và các vị phúc thần của cư dân ven biển, là một trong những lễ hội truyền thống đặc sắc nhất của Nghệ An thể hiện được nhiều yếu tố riêng có của văn hóa vùng biển, được lưu truyền qua hàng trăm năm. Những nét đẹp về phong tục tập quán, mảnh đất con người nơi đây, đã trở thành sản phẩm văn hóa du lịch đặc trưng, hòa cùng vẻ đẹp của thiên nhiên và xôn xao trên bến dưới thuyền, đã làm nên một Cửa Lò rất riêng với những sắc màu vô cùng quyến rũ và thu hút. Một số hình ảnh phố biển Cửa Lò đón hè 2024:

W_7.binh-minh-that-y-nghia-tai-bai-bien-cua-lo.jpg
Đón bình minh Của Lò
W_9.den-voi-cua-lo-trong-mua-he-ban-se-duoc-tan-huong-bau-khong-khi-tuoi-mat-nuoc-bien-trong-xanh-cat-min-la-thoi-diem-ly-tuong.jpg
Đến với Cửa Lò trong mùa hè, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí tươi mát, nước biển trong xanh, cát mịn là thời điểm lý tưởng.
W_10.dao-lan-chau-cua-lo-noei-day-se-mang-den-cho-du-khach-trai-nghiem-doc-dao..jpg
Đảo Lan Châu - Cửa Lò noei đây sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm độc đáo.
W_11-du-khach-trong-dem-khai-truong-mua-du-lich-bien-cua-lo-2024..jpg
Du khách trong đêm khai trương mùa Du lịch biển Cửa Lò 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Biển Cửa Lò chào hè 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO