Thẩm mỹ viện Kumoho Asia (TP. HCM): “Điểm nóng" vi phạm pháp luật Y tế

Đại Cảnh|13:53 27/05/2024

(NADS) - Sử dụng “bác sĩ" chưa có giấy phép hành nghề gây biến chứng cho bệnh nhân, hoạt động ngoài khung giờ đăng ký, quảng cáo sai sự thật,...là hàng loạt sai phạm nghiêm trọng của cơ sở Thẩm mỹ viện Kumoho Asia.

Ngày 23/5, Sở Y tế TP.HCM vừa công bố kết quả thanh tra đối với Phòng khám Chuyên khoa Thẩm mỹ Kumoho Asia, tại 402 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5 (TP. HCM), đã bị phát hiện hàng loạt sai phạm nghiêm trọng.

screenshot-2024-05-27-at-11.27.50.png
Phòng khám Chuyên khoa Thẩm mỹ Kumoho Asia, tại 402 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5 (TP. HCM)

Thanh tra Sở Y tế đã phát hiện Kumoho Asia đăng tải các clip quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh trên Facebook mà chưa được xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định pháp luật. Các quảng cáo này sử dụng những từ ngữ như “đẳng cấp hàng đầu” mà không có tài liệu chứng minh hợp pháp. Điều này không chỉ vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo trong y tế mà còn gây hiểu lầm nghiêm trọng cho người tiêu dùng.

untitled-11.jpg
Một trong số những quảng cáo của thẩm mỹ viện Kumoho Asia (Quận 5, TP. HCM) chứa nội dung sai sự thật, dễ gây hiểu nhầm 

Điều đáng báo động hơn là Kumoho Asia đã sử dụng người hành nghề chưa có giấy phép để thực hiện các kỹ thuật y tế. Một trường hợp cụ thể được phản ánh là phẫu thuật hút mỡ và cấy mỡ hõm mông tại Kumoho Asia Beauty Center đã gây biến chứng áp-xe, khiến bệnh nhân phải nhập viện điều trị kéo dài. Việc này không chỉ vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật mà còn đặt sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân vào nguy hiểm.

screenshot-2024-05-27-at-11.22.58.png
Theo Sở Y tế phát hiện, "bác sĩ" tại đây thực hiện kỹ thuật mà chưa có giấy phép hành nghề

Ngoài ra, phòng khám này còn bị phát hiện hoạt động ngoài khung giờ đăng ký trong Giấy phép, một hành vi cho thấy sự thiếu tôn trọng và bất tuân pháp luật một cách trắng trợn.

Sở Y tế TP.HCM đã nhanh chóng đề nghị tất cả bệnh viện trên địa bàn thành phố khi tiếp nhận bệnh nhân có dấu hiệu và bệnh sử nghi ngờ liên quan đến các kỹ thuật, phẫu thuật của các cơ sở khác cần thông báo ngay cho Thanh tra Sở Y tế để xử lý theo quy định. 

Đồng thời, Sở Y tế cũng kêu gọi người dân cảnh giác cao độ trước những thông tin quảng cáo trên các nền tảng xã hội. Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo trong lĩnh vực y tế, người dân có thể gọi cho đường dây nóng 0989.401.155 hoặc tải thông tin lên ứng dụng “Y tế trực tuyến” để cơ quan chức năng kịp thời xử lý.

Vụ việc tại Kumoho Asia một lần nữa là hồi chuông cảnh tỉnh về sự cần thiết phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật trong lĩnh vực y tế. Sự an toàn và sức khỏe của người dân không thể bị đặt vào tay những cơ sở y tế hoạt động thiếu trách nhiệm và vi phạm pháp luật. Qua đó, cần cảnh giác và chủ động thông báo các hành vi sai phạm để bảo vệ cộng đồng khỏi những nguy cơ tiềm ẩn.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Thẩm mỹ viện Kumoho Asia (TP. HCM): “Điểm nóng" vi phạm pháp luật Y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO