TP. HCM: Cơ sở massage 'chui' sử dụng tế bào gốc bất hợp tác với cơ quan y tế

Song Ngọc |13:54 15/05/2024

(NADS) - Sở Y tế TP.HCM đã mời Giám đốc Công ty TNHH LuxCell International Clinic (địa chỉ: CMT8, P.10, Q.3) đến làm việc hai lần nhưng gặp sự bất hợp tác.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết họ đã phối hợp với chính quyền địa phương đến trụ sở của Công ty TNHH LuxCell International Clinic để giám sát việc tuân thủ pháp luật sau khi phát hiện vi phạm vào ngày 4.5.

Ngày 23.4, thông qua theo dõi quảng cáo trên mạng, Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế phát hiện Công ty TNHH LuxCell International Clinic có dấu hiệu vi phạm pháp luật trên địa bàn Quận 3, do đó đã tiến hành kiểm tra.

Trong quá trình giám sát, đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở đã che chắn biển hiệu và gỡ bỏ biển hiệu "LuxCell International Clinic". Tại "Phòng để đồ gia chủ không phận sự miễn vào", không còn tồn tại các chai dịch truyền muối, sản phẩm mỹ phẩm, dầu xoa bóp, và trang web quảng cáo đã biến mất. Ngoài ra, có 2 khách hàng đang sử dụng dịch vụ massage tại tầng 3, đúng theo ngành nghề của hộ kinh doanh.

z5442732149070_b941d9440f753e4cd88b4bae8fd43e05.jpg
Cơ sở được cấp phép dịch vụ tắm hơi, massage, nhưng quảng cáo và hành nghề khám chữa bệnh với liệu pháp tế bào gốc

Sau khi kiểm tra cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, Thanh tra Sở Y tế đã có được thông tin đăng ký kinh doanh của hộ kinh doanh N.V.T tại đường CMT8, P.10, Q.3. Theo đó, hộ kinh doanh này được cấp giấy phép vào ngày 29.3.2024, với ngành nghề kinh doanh bao gồm xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc tê dạng tiêm; dịch vụ tắm hơi, massage, đánh mỡ bụng, làm thon thả thân hình; cắt tóc, gội đầu.

Sau khi xem xét hồ sơ, Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh N.V.T vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, và đình chỉ hoạt động này trong 18 tháng. Đồng thời, họ cũng lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà V.B.L vì khám chữa bệnh mà không có chứng chỉ hành nghề. Các quyết định xử phạt đã được ban hành vào ngày 7.5.

Công ty TNHH LuxCell International Clinic do ông P.H.T làm giám đốc, được cấp giấy phép hoạt động từ ngày 20.3.2024, tại địa chỉ tầng 4, 5, 6, 7. Công ty này kinh doanh trong lĩnh vực của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa, cùng các hoạt động y tế khác chưa được phân loại. Sau khi kiểm tra trong 3 ngày, công ty này đã đổi tên thành Công ty TNHH BW International Clinic, vẫn do ông P.H.T làm giám đốc.

Tại địa chỉ này, còn có 3 công ty khác: Công ty CP xây dựng đầu tư và quản lý T&B, Công ty TNHH xây dựng và thương mại Sài Gòn 3, Công ty TNHH giải trí BLINQ. Các công ty này kinh doanh trong lĩnh vực không liên quan đến dịch vụ làm đẹp và y tế.

Trong lần kiểm tra đột xuất vào ngày 23.4, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận việc treo biển hiệu "LuxCell International Clinic" từ tầng 1 đến tầng 7, máy siêu âm tại tầng 5, giường lưu bệnh, dịch truyền NaCl 0,9% đã sử dụng tại tầng 6... Đồng thời, họ đã mời ông P.H.T đến Sở Y tế để làm rõ các nội dung liên quan và lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật, nhưng ông không có mặt.

Sở Y tế TP.HCM đã gửi văn bản đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để đề xuất xem xét lại quyết định cấp giấy phép kinh doanh và hậu kiểm sau khi cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, cũng như yêu cầu hỗ trợ mời ông P.H.T đến Sở Y tế để làm việc và cung cấp hồ sơ của các công ty tại địa chỉ trên để có căn cứ xác định hành vi vi phạm hành chính.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
TP. HCM: Cơ sở massage 'chui' sử dụng tế bào gốc bất hợp tác với cơ quan y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO