Công ty Nano Green tổ chức hội thảo quảng bá mỹ phẩm trái phép

Ngọc Hải|10:46 18/05/2024

(NADS) - Công ty Nano Green đã bị phát hiện tổ chức hội thảo quảng bá mỹ phẩm trái phép và bị yêu cầu ngừng hoạt động này, đối mặt với các hình phạt nghiêm khắc từ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh.

Ngày 17/5, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, Thanh tra Sở này vừa phát hiện một công ty tổ chức đại hội da liễu để quảng bá sản phẩm mỹ phẩm trái quy định. Hội thảo mang tên "Đại hội da liễu Spa 2024" do Công ty CP Quốc tế Xuất nhập khẩu Nano Green (Công ty Nano Green) tổ chức tại tầng 2, tòa nhà số 289 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

anaaha.jpeg
Hình ảnh quảng cáo “Đại hội Da liễu Spa 2024” trên trang mạng xã hội Facebook. Nguồn: Sở Y tế TP Hồ Chí Minh

Tại thời điểm kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận có hơn 50 người tham dự hội thảo. Một số khách tham dự cho biết họ đã biết đến sự kiện này qua tài khoản mạng xã hội Facebook "Misaki Việt Nam" và từ sự giới thiệu của bạn bè.

Đại diện ban tổ chức hội thảo đã cung cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của "Công ty Cổ phần Quốc tế Xuất nhập khẩu Nano Green" do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố cấp. Công ty này được cấp phép kinh doanh bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, và mỹ phẩm.

Trong quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế phát hiện các tờ rơi, bảng standee quảng cáo sản phẩm Misaki với nội dung như “Bộ sản phẩm Misaki công nghệ đến từ Nhật Bản, Đánh bật nám da - đầy sẹo” và “Điều trị tình trạng tăng sắc tố, kem dưỡng nám ức chế các sắc tố”. Bên trong hội trường, có các poster quảng cáo kèm theo tên các chuyên gia như Mai Oanh và Thanh Thủy, cùng các mẫu sản phẩm mỹ phẩm nhãn hiệu Misaki. Đặc biệt, có bảng tên của một người nước ngoài được giới thiệu là chuyên gia Nhật Bản Akihisa, tiến sĩ, thạc sĩ.

Do quảng cáo và giới thiệu sản phẩm khi chưa được cấp phép của cơ quan chức năng, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty Nano Green ngừng việc tổ chức hội nghị, gỡ bỏ các nội dung quảng cáo mỹ phẩm tại hội nghị và trên trang thông tin điện tử của công ty.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, hành vi “Thông tin, quảng cáo, tiếp thị, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm và các sản phẩm khác không phải là thuốc nhưng có tác dụng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán, điều trị, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người khiến người tiêu dùng hiểu nhầm các sản phẩm đó là thuốc” sẽ bị phạt từ 30 đến 40 triệu đồng, và sẽ nhân đôi đối với tổ chức.

Hành vi “Không thông báo tới cơ quan có thẩm quyền trước khi tổ chức hội thảo, hội nghị, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm theo quy định của pháp luật” cũng sẽ bị xử phạt từ 30 đến 40 triệu đồng, nhân đôi đối với tổ chức.

Theo quy định, nếu doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo mỹ phẩm thông qua hội nghị, hội thảo, sự kiện, họ phải nộp hồ sơ tại Sở Y tế tỉnh hoặc TP trực thuộc Trung ương nơi dự kiến tổ chức để được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Công ty Nano Green tổ chức hội thảo quảng bá mỹ phẩm trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO