Tác phẩm "Theo mẹ lên nương" đoạt giải Nhất tháng thứ 9 Cuộc thi Nhiếp ảnh và Đời sống

Hoàng Tuấn|08:07 16/06/2024

(NADS) - Tác phẩm "Theo mẹ lên nương" của tác giả Nguyễn Tiến Dũng (Hà Nội) đã đoạt giải Nhất tháng thứ 9 trong Cuộc thi Nhiếp ảnh và Đời sống với chủ đề "Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta". Cuộc thi do Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống và Hội Nhiếp ảnh TP. HCM tổ chức, được đánh giá là cuộc thi chất lượng và uy tín.

Cuộc thi do Công ty Lê Bảo Minh - Canon tài trợ giải thưởng. 

W_img_20240616_074404.jpg
Tác phẩm "Theo mẹ lên nương" của tác giả Nguyễn Tiến Dũng (Hà Nội)

Chia sẻ về tác phẩm của mình, tác giả Nguyễn Tiến Dũng cho biết bức ảnh "Theo mẹ lên nương" được chụp vào một ngày thứ Bảy, khi các cháu mầm non được nghỉ học. Vào đầu giờ chiều, mẹ cháu đi làm thì cháu chạy ra nương cùng với mẹ. Tại đây, cháu gặp các chị em cùng làm nương. Mọi người thấy cháu ngoan ngoãn, dễ thương nên đã bế cháu trên tay, trêu đùa cùng cháu trước khi để cháu về nhà.

W_img_20240616_074348.jpg
Tổng Biên tập TC Nhiếp ảnh & Đời sống Hồ Sỹ Minh (bên trái) và NSNA-NB Phạm Tiến Dũng, nguyên Tổng Biên tập TC NA&ĐS, thành viên Ban Giám khảo trao giải Nhất tháng 9 cho tác giả Nguyễn Tiến Dũng (Hà Nội) 

Nói về cuộc thi ảnh "Nhiếp ảnh & Đời sống" lần thứ nhất, ông Dũng đánh giá đây là một cuộc thi chất lượng và uy tín, bởi cuộc thi đã kịp thời bắt nhịp với cuộc sống đương đại, mang đến cho công chúng những khoảnh khắc chân thật và sống động nhất về cuộc sống quanh ta từ khắp mọi miền Tổ quốc. Theo ý kiến cá nhân ông, cuộc thi nên được tổ chức thường xuyên và lâu dài để các nghệ sĩ có "đất dụng võ", phát huy tài năng và đam mê của mình.

- Nguyễn Tiến Dũng, sinh năm 1967, hiện làm nghề chụp ảnh và sống tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

- Cuộc thi "Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta" tổ chức tại: www.cuocngquanhta.vn. Ngày 28/6, BTC sẽ tổng kết, triển lãm và trao giải chung cuộc tại TP. HCM. 


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Tác phẩm "Theo mẹ lên nương" đoạt giải Nhất tháng thứ 9 Cuộc thi Nhiếp ảnh và Đời sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO