Thể lệ: Cuộc thi và Triển lãm ảnh “Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam - 30 năm xây dựng, đổi mới và phát triển” năm 2024

VAPA |16:34 13/06/2024

(NADS) - Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng công ty Than Việt Nam, nay là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024); được sự bảo trợ của Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (Hội NSNAVN), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức Cuộc thi và Triển lãm ảnh “Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, 30 năm xây dựng, đổi mới và phát triển”, viết tắt là: TKV- 30 năm xây dựng, đổi mới và phát triển.

vapa.org.vn-uploads-article-hoangtrang-2021-11-9-_resize_227e6f739369046608c9ba954f7a8879_2021101015563-1.jpg
Tác phẩm: Phút giải lao - Tác giả: Phạm Mạnh Hùng (Quảng Ninh) - Giải Nhất Cuộc thi ảnh "Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam" năm 2021

I. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA 

Là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam

II. ĐỀ TÀI, NỘI DUNG 

1. Đề tài: TKV - 30 năm xây dựng, đổi mới và phát triển. 

2. Nội dung 

- Phản ánh những cố gắng, nỗ lực của TKV trong quá trình xây dựng, đổi mới, phát triển bền vững; những điểm nổi bật về ngành Than - Khoáng sản Việt Nam; diễn tả ý đồ của Cuộc thi TKV là một trong những trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, vai trò của TKV trong sự phát triển của đất nước. 

- Khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc sống hàng ngày liên quan đến ngành Than - Khoáng sản Việt Nam và hình ảnh “Người thợ mỏ - Người Chiến sỹ” trong thời kỳ đổi mới, phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế. 

- Phản ánh trung thực hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống văn hóa, tỉnh thần, phong trào văn hoá thể thao của đơn vị của Tập đoàn, cũng như cuộc sống, không khí làm việc, lao động sản xuất vui tươi, phấn khởi của cán bộ, công nhân, người lao động TKV. 

- Biểu dương các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác quản lý, sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực sản xuất Than, Điện, Khoáng sản, Hóa chất mỏ, Cơ khí chế tạo máy,...; 

- Khuyến khích những hình ảnh, tư liệu chụp về lịch sử, truyền thống, quá trình hình thành và phát triển của ngành Than - Khoáng sản Việt Nam từ những năm 1994 đến nay. 

III. QUI ĐỊNH VỀ TÁC PHẨM DỰ THI 

1. Ảnh dự thi dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh định dạng JPG 

- Chiều dài nhất của file ảnh tối thiểu 3000pixels, tối đa 4000pixel, độ phân giải 300dpi (không được chú thích ghi tên trên ảnh). Tác giả tự tải ảnh dự thi lên website của Ban tổ chức: http://tkv30nam.com;

- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng. 

- Mỗi tác giả có quyền gửi tối đa 20 tác phẩm tham dự Cuộc thi (cả ảnh đơn và ảnh bộ). Chỉ được lấy 01 tên theo Căn cước công dân. 

+ Ảnh đơn: Mỗi ảnh là một tác phẩm. 

+ Ảnh bộ: Mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm, gồm từ 05 đến 08 ảnh. Cần có maket tổng thể bộ ảnh; bộ ảnh phải có phần giới thiệu nội dung và chú thích từng bức ảnh, kết cấu của bộ ảnh. Tác giả phải đánh số thứ tự 08 ảnh trong bộ ảnh từ 1 đến 8 (trên website nhận ảnh sẽ có hướng dẫn cụ thể khi tác giả thực hiện việc gửi ảnh)

Trong trường hợp tác giả gửi ảnh dự thi bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không trùng với ảnh trong bộ ảnh. 

- Ảnh phải được chú thích rõ ràng, tên địa danh, tên cá nhân, tập thể điển hình...

- Tác phẩm tham dự phải được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, không chấp nhận ảnh cắt ghép, thêm, bớt hoặc làm sai lệch thực tế (trừ thể loại ảnh panorama). 

- Ảnh không được bo viền, không được hiển thị các thông tin như: tên, chữ chìm, địa danh... 

- Không chấp nhận những ảnh đã đạt giải thưởng hoặc trưng bày triển lãm tại các Cuộc thi, liên hoan cấp khu vực trở lên, do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức - hoặc phối hợp tổ chức. 

- Ảnh vi phạm thể lệ Cuộc thi sẽ bị loại bỏ mà không cần thông báo trước. Sau khi công bố kết quả, nếu có bằng chứng về sự gian lận, sao chép tác phẩm, hoặc vi phạm thể lệ Cuộc thi, Ban tổ chức sẽ thu hồi các giải thưởng và hủy bỏ kết quả đối với những tác phẩm đó. 

- Ảnh đạt giải thưởng và trưng bày triển lãm được tính điểm cấp Khu vực theo Quy chế của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. 

- Mỗi tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm giải quyết những tranh chấp liên quan đến bản quyền tác phẩm dự thi. 

- TKV được phép sử dụng các tác phẩm được chọn Triển lãm, Giải thưởng mà không phải trả nhuận ảnh trong các hoạt động thông tin quảng cáo, tuyên truyền, các ấn phẩm sách báo của TKV.

2. Sau khi chọn ảnh vào vòng triển lãm, TKV sẽ công bố kết quả trên Website của Cuộc thi và thông báo tới các tác giả

3. BTC sẽ in ấn toàn bộ tác phẩm được giải thưởng và triển lãm. 

IV. THỜI GIAN NHẬN TÁC PHẨM 

Thời gian nhận tác phẩm dự thi: từ khi ban hành Kế hoạch - Thể lệ cho đến hết ngày 15/8/2024 (website của Cuộc thi sẽ có quy định và hướng dẫn cụ thể). 

- Chấm ảnh triển lãm: dự kiến cuối tháng 8/2024 

- Thông báo kết quả: dự kiến đầu tháng 9/2024 

- Thời gian, địa điểm khai mạc triển lãm ảnh: dự kiến tổ chức tại Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh (cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10/2024). 

*Liên hệ

Ông Mai Vinh - Phụ trách kỹ thuật và website, số ĐT: 02633700292; 0918878915. 

- Ông Ngô Việt Hưng - Phó chánh văn phòng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, số ĐT:0913080088. 

V. QUYỀN LỢI VÀ TRÁCH NHIỆM TÁC GIẢ 

1. Quyền lợi 

- Bản quyền tác phẩm thuộc về tác giả. 

- Các tác phẩm đạt Giải, trưng bày triển lãm được tính điểm quy mô cấp vực theo quy chế của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. 

Giải thưởng 

+ 01 giải Nhất: Huy chương Vàng, kèm Bằng chứng nhận của Hội NSNAVN và tiền thưởng của TKV 30 triệu đồng, 

+ 02 giải Nhì: Huy chương Bạc, kèm Bằng chứng nhận của Hội NSNAVN và tiền thưởng của TKV 20 triệu đồng. 

+ 03 giải Ba: Huy chương Đồng, kèm Bằng chứng nhận của Hội NSNAVN và tiền thưởng của TKV, mỗi giải 10 triệu đồng. 

+ 05 giải Khuyến khích: Bằng chứng nhận của Hội NSNAVN và tiền thưởng của TKV, mỗi giải 5 triệu đồng. 

+ Nhuận ảnh trưng bày triển lãm cho mỗi tác phẩm ảnh đơn là: 500.000₫, mỗi tác phẩm ảnh bộ là 1.000.000₫. 

* Ngoài ra Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những ảnh tư liệu về lịch sử, truyền thống, quá trình hình thành và phát triển của ngành Than - Khoáng sản Việt Nam từ những năm 1994 đến nay để trưng bày triển lãm: Nhuận ảnh mỗi tác phẩm được lựa chọn trung bày: ảnh đơn 800.000đ/tác phẩm; ảnh bộ 1.500.000đ/tác phẩm. 

Cơ cấu và số lượng giải thưởng có thể thay đổi, căn cứ vào chất lượng tác phẩm. 

2. Trách nhiệm 

- Thực hiện đúng thể lệ Cuộc thi; việc tác giả gửi tác phẩm tham gia dự thi coi như chấp thuận mọi quy định trong thể lệ Cuộc thi. Ban Tổ chức được phép loại bỏ tác phẩm vi phạm thể lệ trước, trong và sau Cuộc thi. 

- Chịu trách nhiệm về quyền tác giả, quyền liên quan và thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật. 

- Tác giả vi phạm quy chế của Cuộc thi: 

+ Nếu là hội viên của Hội NSNAVN, BTC hủy toàn bộ tác phẩm tham dự Cuộc thi, không được xét phong tước hiệu, giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc, hỗ trợ sáng tác và khen thưởng trong năm 2024; thông báo rộng rãi trên website của Hội.

+ Nếu chưa là hội viên của Hội NSNAVN, BTC hủy toàn bộ tác phẩm tham gia dự thi, không xét kết nạp hội viên nếu đủ điều kiện kết nạp năm 2024. 

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN 

- Giao cho Văn phòng TKV là cơ quan thường trực Cuộc thi; xây dựng kế hoạch, dự toán kinh phí; phối hợp với Hội NSNAVN thành lập Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo. 

- Các Công ty, đơn vị trực thuộc TKV tổ chức tuyên truyền, tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên, người lao động của đơn vị mình tham gia; tạo điều kiện và hỗ trợ các hội viên Hội NSNAVN, các chi Hội NSNAVN tại các địa phương (giấy giới thiệu) đến các đơn vị mình để thực tế sáng tác ảnh. 

Trên đây là Kế hoạch, Thể lệ Cuộc thi và Triển lãm ảnh “TKV - 30 năm xây dụng, đổi mới và phát triển”, chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng công ty Than Việt Nam 10/10/1994 -10/10/2024. TKV đề nghị các tập thể, cá nhân tích cực hưởng ứng tham gia. 


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Thể lệ: Cuộc thi và Triển lãm ảnh “Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam - 30 năm xây dựng, đổi mới và phát triển” năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO