Hoạt động của Trung ương Đoàn TNCS HCM trên Cao Nguyên Kon Tum

Bài và ảnh: Hoàng Đình Chiểu|21:58 20/06/2024

(NADS) Trong chuyến công tác tại Tây Nguyên của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do anh Bùi Quang Huy, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam và đại diện lãnh đạo tỉnh Đoàn Kon Tum đã có nhiều hoạt động về an sinh xã hội mang tính nhân văn trên địa bàn Cao Nguyên Kon Tum.

W_dsc_1956.jpg
Anh Bùi Quang Huy thay mặt Trung ương Đoàn khai mạc chương trinh

Tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, đoàn công bác Trung ương d Đoàn đã tổ chức Chương trình thăm, gặp gỡ các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng và thanh thiếu nhi và nhiều hoạt động thiện nguyện trên địa bàn.Phát biểu khai mạc chương trình. Anh Bùi Quang Huy thay mặt Trung ương Đoàn đã gửi lời thăm hỏi đến các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng và thanh thiếu nhi trên địa bàn xã, đồng thời nhắc lại lời nhắn nhủ sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Mong bà con luôn tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tin tưởng vào tiền đồ tốt đẹp của dân tộc, không nghe kẻ xấu xúi giục, không làm điều gì ảnh hưởng tới khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực sự là những điểm tựa của bản làng”.

W_dsc_1981.jpg
Đại diên lãnh đạo đoàn công tác tặc qùa cho các học sinh ngheo vượt khó 


Trao đổi với phóng viên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, anh Bùi Quang Huy khẳng định đồng bào Tây Nguyên có truyền thống đoàn kết, đấu tranh cách mạng kiên cường; có nền văn hóa dân tộc đa dạng. Bộ Chính trị xác định vùng Tây Nguyên có vai trò, vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của cả nước. Phát triển Tây Nguyên nhanh, bền vững là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và là nhiệm vụ xuyên suốt, trong tâm, có ý nghĩa lớn đối với phất triển vững của vừng và cả nước. Xây dựng và phát triển Tây Nguyên phải kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo vệ tài nguyên, môi trường gắn chặt với quốc phòng, an ninh và đối ngoại. “Để Tây Nguyên bình yên, phát triển” luôn là mối quan tâm, mong muốn lớn lao của Đảng, Nhà nước và đồng bào cả nước.

W_dsc_2093.jpg


Các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng là những người có sức ảnh hưởng quan trọng trong cộng đồng. Già làng như “âm thanh trống cái, giữ nhịp hài hòa cho cả dàn chiêng”. Già làng nói, dân làng nghe; già làng làm, dân làng làm theo. Già làng, trưởng bản, người có uy tín là chổ dựa của cấp ủy, chính quyền cơ sở trong việc vận động quần chúng; là hạt nhân trong các phong trào, trung tâm gắn kết cộng đồng.

W_dsc_1973.jpg


Thay mặt Trung ương Đoàn anh Bùi Quang Huy trao tặng 30 suất quà, tổng trị giá 45 triệu đồng các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng; 30 suất học bổng trị giá 30 triệu đồng cho các học sinh nghèo vượt khó; một phòng máy vi tính trị giá 100 triệu đồng cho trường TH – THCS xã Đăk Pxi; 150 thẻ Bảo hiểm y tế cùng 10 sổ Bảo hiểm xã hội cho hộ nghèo huyện Đăk Hà; nhận đỡ đầu em Y Bích là học sinh mồ côi đến năm 18 tuổi; khởi công xây dựng ngôi nhà hạnh phúc cho gia đình anh A Chính ở làng Kon Pao Kơla xã Đăk Pxi. Gia đình anh A Chính có 10 người, trong đó anh nhận nuôi 5 cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ với tổng kinh phí 80 triệu đồng và tặng bản đồ Việt Nam trong cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” cho đoàn xã Đăk Pxi.
Đến thăm Nông trường Cao Su Đăk Hring, thuộc Công ty TNHH MTV cao su Kon Tum, đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã trao tặng 50 suất quà cho công nhân nông trường tổng trị giá 75 triệu đồng.
Đoàn công tác Trung ương Đoàn cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Đoàn Kon Tum cũng đã đến thăm, động viên các lực lượng xúc kích đang tham gia chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 trên địa bàn xã Đăk Pxi


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hoạt động của Trung ương Đoàn TNCS HCM trên Cao Nguyên Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO