Bình Dương đặt mục tiêu là thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Đức Thọ|18:03 25/09/2024

(NADS) - UBND tỉnh Bình Dương vừa tổ chức họp báo thông tin việc sẽ tổ chức Hội nghị công bố "Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050", trong đó có nội dung tỉnh này đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Thông tin tại họp báo, ông Võ Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Dự kiến ngày 26/9/2024, UBND tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh.

Đây là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu tầm nhìn, định hướng tổng thể phát triển và thu hút đầu tư; quảng bá Bình Dương với bạn bè thế giới, tạo động lực thực hiện các đột phá chiến lược trong thời gian tới dựa trên nền tảng về chuyển đổi số, phát triển xanh, thông minh và bền vững.

52df2e083702915cc813.jpg

Cũng tại họp báo, ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương đã chia sẻ những thông tin quan trọng về quy hoạch phát triển của tỉnh. Theo đó, quy hoạch này đã được xây dựng dựa trên những định hướng chiến lược vững chắc, khớp nối với quy hoạch quốc gia, các quy hoạch ngành, cũng như quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cũng theo ông Nhân, quy hoạch được xây dựng dựa trên 6 trụ cột phát triển với 37 nhiệm vụ, 5 chiến lước tích hợp và phát triển theo mô hình cấu trúc: 1 trụ cột phát triển, 2 hành lang sinh thái, 3 vành đai liên kết, 4 trung tâm động lực và 5 phân vùng phát triển.

Trước đó, vào ngày 3/8 vừa qua, tỉnh Bình Dương đã chính thức được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Quyết định số 790/QĐ-TTg.

Theo quyết định này, Bình Dương đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, hướng tới việc trở thành một trong những trung tâm phát triển năng động và toàn diện của khu vực Đông Nam Á, dẫn đầu trong lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Bình Dương sẽ tập trung phát triển các trung tâm công nghiệp và dịch vụ hiện đại, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH và đô thị đồng bộ, thông minh và bền vững, hướng tới xây dựng một xã hội phồn vinh, hiện đại, đảm bảo quốc phòng, an ninh và trật tự xã hội.

Về tầm nhìn đến năm 2050, Bình Dương sẽ trở thành trung tâm đô thị công nghiệp và dịch vụ hiện đại, phát triển bền vững, là điểm đến ưa chuộng của các doanh nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao và dịch vụ công nghiệp. Tỉnh cũng phấn đấu trở thành một trong những đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia, với động lực tăng trưởng chính từ công nghiệp, dịch vụ và đổi mới sáng tạo.

7c5249a5-a580-4679-b53e-2fab44b1ff06.jpg
Ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc sở KHĐT phát biểu tại buổi họp báo

Chuỗi sự kiện ngày 26/9 tới đây, bao gồm nhiều hoạt động như: khánh thành các công trình trọng điểm mang tính kết nối vùng (Cầu Bạch Đằng 2 kết nối Bình Dương với tỉnh Đồng Nai, đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng), công bố quy hoạch tỉnh, khởi công các dự án trọng điểm (vòng xoay A1, KCN Cây Trường,…), hội chợ triễn lãm quốc tế,…với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, các địa phương trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam cùng các địa phương kết nghĩa và cộng đồng doanh nghiệp, các tập đoàn, nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế, các nhà đầu tư chiến lược của tỉnh cùng đại diện cộng đồng nhân dân trên địa bàn tỉnh. Sự kiện còn được tổ chức trực tuyến đến hơn 200 thành phố có chiến lược phát triển thành phố thông minh trong cộng đồng ICF thế giới.

Với tính chất quan trọng như trên, chuỗi sự kiện này có sự tham gia của khoảng 1.000 đại biểu với 400 gian hàng triển lãm quốc tế và 1.000 doanh nghiệp đối tác được trưng bày tại Trung tâm triển lãm WTC Expo. Tại buổi hội nghị công bố quy hoạch sẽ bao gồm các sự kiện chính như Bình Dương kể câu chuyện khát vọng phát triển của mình, với mong muốn Bình Dương vươn mính phát triển hơn nữa trong thời gian tới.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Bình Dương đặt mục tiêu là thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO