Việt Nam đẩy mạnh phát triển ngành làm đẹp vươn ra thị trường quốc tế

(t/h) |17:40 02/07/2024

(NADS) - Với mục tiêu phát triển ngành công nghiệp làm đẹp và sức khỏe vươn ra thị trường quốc tế, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (Vinen) đã tổ chức "Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Công nghệ Thẩm mỹ Quốc gia, Hà Nội 2024" vào ngày 30/6. Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước, chia sẻ tầm nhìn và chiến lược phát triển ngành làm đẹp dựa trên kinh nghiệm thực tiễn từ nhiều quốc gia.

Tại diễn đàn, các chuyên gia đã đề xuất nhiều định hướng phát triển cho ngành làm đẹp tại Việt Nam. Chương trình còn tổ chức các hoạt động giao lưu tay nghề, khởi nghiệp sáng tạo trong kinh doanh thẩm mỹ, chuyển giao công nghệ và kết nối đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực thẩm mỹ.

screenshot-2024-07-01-at-10.27.03.png
Tiến sĩ Đinh Việt Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia phát biểu tại diễn đàn (Ảnh: Vietnam+)

Tiến sĩ Đinh Việt Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia, nhấn mạnh rằng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe là nhu cầu thiết yếu và quyền của tất cả mọi người. Ngành này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn đóng góp lớn vào sự thịnh vượng của nhiều quốc gia. Ông Hòa cho rằng, ngành làm đẹp và sức khỏe tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội cho những người có tinh thần khởi nghiệp, từ đó phát triển sự nghiệp.

screenshot-2024-07-01-at-10.27.21.png
Đại diện các đơn vị ký kết hợp tác (Ảnh: Vietnam+)

Ông Jang Hyo Kwan, Chủ tịch Hiệp hội Thẩm mỹ Y tế Hàn Quốc, đánh giá cao cơ sở hạ tầng kinh doanh tại Việt Nam và tin tưởng vào tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Ông cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng và mối quan hệ gần gũi, mở ra cơ hội kinh doanh thành công và mở rộng thị trường châu Á, Ấn Độ và châu Âu. "Việt Nam sẽ trở thành quốc gia có môi trường kinh doanh tiềm năng nhất tại Đông Nam Á," ông Jang nhận định.

Ngài Shovgi Mehdizada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Azerbaijan tại Việt Nam, cũng nhấn mạnh tiềm năng hợp tác kinh tế giữa hai nước. Ông mời Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia và các doanh nghiệp Việt Nam đến thủ đô Baku vào cuối tháng 7 để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. "Azerbaijan nổi tiếng với các phương pháp trị liệu bằng thảo dược và chiết xuất tinh dầu trong chăm sóc sức khỏe, chúng tôi sẵn lòng chia sẻ công nghệ này với đối tác Việt Nam," Đại sứ Mehdizada chia sẻ.

Dù tốc độ phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp dược liệu và thẩm mỹ trên thế giới, ngành làm đẹp Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều thách thức. Các cơ sở thẩm mỹ hiện chưa có đủ trang thiết bị hiện đại và đội ngũ nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp. Để tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức, Việt Nam cần những chương trình định hướng chiến lược phát triển ngành làm đẹp, tạo nên thế hệ doanh nhân tài hoa và có năng lực quản trị, phát triển thị trường không chỉ trong nước mà còn quốc tế.

Nhiều chuyên gia dự báo, thập kỷ tới sẽ là “thập kỷ vàng” của ngành spa và thẩm mỹ tại Việt Nam, đây cũng chính là cơ hội cho các doanh nhân khởi nghiệp phát triển. Tuy nhiên, điều này chỉ thành hiện thực khi ngành làm đẹp Việt Nam được trang bị đầy đủ công nghệ hiện đại và nguồn nhân lực chất lượng cao.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Việt Nam đẩy mạnh phát triển ngành làm đẹp vươn ra thị trường quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO