Các tác phẩm đoạt giải năm Cuộc thi ảnh Nhiếp ảnh và Đời sống lần thứ nhất

Các tác phẩm đoạt giải năm Cuộc thi ảnh Nhiếp ảnh và Đời sống lần thứ nhất

Khánh Linh |12:22 28/06/2024

(NADS) - Vuợt qua 3.780 tác phẩm, 7 tác phẩm đã xuất sắc đoạt giải năm Cuộc thi ảnh Nhiếp ảnh và Đời sống lần thứ nhất với chủ đề "Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta".

Cuộc thi ảnh Nhiếp ảnh và Đời sống lần thứ nhất với chủ đề "Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta" do Cơ quan đại diện phía Nam Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phối hợp với Hội Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh tổ chức không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn có giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến hơn 150 triệu đồng, do Công ty Lê Bảo Minh và Canon tài trợ. 

Cuộc thi kéo dài một năm, bắt đầu từ ngày 17/6/2023 đến 17/6/2024, thu hút sự tham gia của đông đảo các nhiếp ảnh gia và người yêu ảnh trên cả nước. Qua một năm tổ chức, cuộc thi đã nhận được 3.780 tác phẩm của gần 750 tác giả gửi về tranh tài.

Ban Tổ chức chọn 50 tác phẩm có điểm cao nhất vào vòng chung khảo và triển lãm tại 122 Sương Nguyệt Anh, P. Bến Thành, Q. 1. Năm nay, không có tác phẩm nào đạt điểm tuyệt đối từ Ban Chung khảo, vì thế giải thưởng năm không có tác phẩm được trao Giải Đặc biệt của năm. Tuy nhiên, Ban Tổ chức đã quyết định bổ sung một giải thưởng ngoài thể lệ - giải "Tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất".

Ban Tổ chức xin công bố các tác phẩm đoạt giải thưởng năm như sau: 

Giải Nhất năm thuộc về tác phẩm “Thân thiện” của tác giả Hoàng Văn Phước với tổng giải thưởng 20 triệu đồng (bao gồm một máy in Canon Selphy CP1500 và 10 triệu hiện kim).

W_than-thien-copyrs.jpg
Giải Nhất năm - Tác phẩm: Thân Thiện - Tác giả: Hoàng Văn Phước

Giải Nhì năm thuộc về tác phẩm “Kết nối” của tác giả Vũ Văn Lâm và tác phẩm “Nét đẹp lao động của đồng bào người H'Mông Lềnh” của tác giả Đinh Khánh Nam, mỗi giải có tổng giải thưởng 10 triệu đồng (bao gồm một máy in Canon G2010 và hiện kim).

W_2-ket-noirs.jpg
Giải Nhì năm - Tác phẩm: Kết nối - Tác giả: Vũ Văn Lâm
W_6-net-dep-lao-dong-cua-dong-bao-nguoi-h-mong-lenhrs.jpg
Giải Nhì năm - Tác phẩm: Nét đẹp lao động của đồng bào người H'Mông Lềnh - Tác giả: Đinh Khánh Nam

Giải Ba năm thuộc về tác phẩm “Xe lôi du lịch” của tác giả Đặng Hồng Long, tác phẩm “Khám phá hang núi lửa Krong Nô” của tác giả Nguyễn Quốc Huy, và tác phẩm “Niềm vui ngày lên xe hoa” của tác giả Nguyễn Minh Tuấn, mỗi giải có tổng giải thưởng 5 triệu đồng (bao gồm một máy in Canon TS207 và hiện kim).

W_3-xe-loi-du-lichrs.jpg
Giải Ba năm - Tác phẩm: Xe Lôi Du lịch - Tác giả: Đặng Hồng Long
W_13-kham-pha-hang-hui-lua-krong-nors.jpg
Giải Ba năm - Tác phẩm: Khám Phá hang Núi Lửa Krong Nô - Tác giả: Nguyễn Quốc Huy
W_43-niem-vui-ngay-len-xe-hoars.jpg
Giải Ba năm - Tác phẩm: Niềm Vui Ngày Lên Xe Hoa - Tác giả: Nguyễn Minh Tuấn

Tác phẩm “Ngọt ngào hương lúa” với 13.598 lượt yêu thích của tác giả Phạm Minh Tuấn được BTC chọn làm “Tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất” với tổng giải thưởng 5 triệu đồng (bao gồm một máy in Canon TS207 và hiện kim).

W_bua-trua-cua-be.db93a24bce932fd908322c103c821a39rs.jpg
Tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất với 13.598 lượt yêu thích - Tác phẩm: Ngọt ngào hương lúa - Tác giả: Phạm Minh Tuấn 

Trước đó, Ban Tổ chức đã trao 12 giải tháng, mỗi giải có tổng giải thưởng 3 triệu đồng, bao gồm: Bằng chứng nhận giải tháng kèm theo 1 máy in Canon TS207 và hiện kim.

Xem các tác phẩm trưng bày triển lãm tại đây. 


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Các tác phẩm đoạt giải năm Cuộc thi ảnh Nhiếp ảnh và Đời sống lần thứ nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO