TP. HCM sẽ sử dụng trực thăng cấp cứu người dân

Hoàng Tuấn|10:49 28/03/2024

(NADS) - TP. HCM đang mở trạm trực thăng cứu thương đầu tiên, hợp tác giữa Trung tâm Cấp cứu 115 và Bệnh viện Quân y 175, nhằm cung cấp dịch vụ cấp cứu đường hàng không cho cả thành phố và khu vực miền Nam, trong kế hoạch nâng cấp hệ thống cấp cứu ngoại viện để cung cấp dịch vụ y tế chuyên nghiệp và hiệu quả cho người dân.

Trong một nỗ lực để cung cấp dịch vụ cấp cứu hiệu quả và chuyên nghiệp cho người dân, TP. HCM đang tiến hành triển khai một dự án quan trọng đó là mở trạm trực thăng cứu thương đầu tiên tại khu vực. Theo kế hoạch, Trung tâm Cấp cứu 115 sẽ hợp tác chặt chẽ với Bệnh viện Quân y 175 để thành lập trạm này, phục vụ cả thành phố và khu vực miền Nam.

thu-c-ta-ng-de-m-1640919185-50-3691-4748-1711529718.jpg
Trực thăng hạ cánh tại sân đỗ trên nóc Bệnh viện Quân y 175. Ảnh: Chính Trần

Dự án này được xem là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và phạm vi dịch vụ y tế cấp cứu tại TP. HCM. Trong bối cảnh ngày càng tăng cường về dân số và nhu cầu y tế, việc có một hệ thống cấp cứu đường hàng không sẽ đảm bảo khả năng ứng phó hiệu quả trong các tình huống khẩn cấp, đặc biệt là trong các trường hợp tai nạn nghiêm trọng hoặc các tình huống cần sự can thiệp ngay lập tức.

Trạm cấp cứu 115 hàng không sẽ đặt tại khuôn viên Bệnh viện Quân y 175, với sự phối hợp quản lý của Công ty Trực thăng Miền Nam - Binh đoàn 18. 

hinhcc3_1912202012.png
Hi vọng rằng dự án này sẽ đem lại những lợi ích to lớn và cứu sống nhiều người trong tương lai.

Trạm trực thăng cứu thương này dự kiến sẽ sử dụng trực thăng cùng với một loạt các phương tiện cấp cứu khác, bao gồm cả xe cứu thương chuyên dụng và môtô cứu thương. Đội ngũ nhân viên sẽ được đào tạo chuyên nghiệp và có kinh nghiệm, đảm bảo khả năng đáp ứng các tình huống khẩn cấp một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Ngoài việc mở trạm trực thăng cứu thương, kế hoạch nâng cấp hệ thống cấp cứu ngoại viện của TP. HCM còn bao gồm việc tăng cường cơ sở vật chất và nhân lực cho các bệnh viện và trạm cấp cứu vệ tinh trong khu vực. Điều này nhấn mạnh cam kết của thành phố trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ y tế và đảm bảo sức khỏe cho cư dân.

Theo các quan sát, việc mở trạm trực thăng cứu thương này không chỉ là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực y tế của thành phố mà còn là một ví dụ cho sự phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trên toàn quốc. Hi vọng rằng dự án này sẽ đem lại những lợi ích to lớn và cứu sống nhiều người trong tương lai.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
TP. HCM sẽ sử dụng trực thăng cấp cứu người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO