Hội thảo "Nhiếp ảnh nghệ thuật với thực tiễn cuộc sống"

Lê Hải Yến|15:01 16/04/2014

Ban Tổ chức đã nhận được 14 tham luận của các tác giả gửi về tham dự hội thảo. Tại hội thảo đã có 8 tham luận được trình bày và nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu.

Theo NSNA Đặng Đình An, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội: “Thực tiễn cuộc sống là không gian để các nhà nhiếp ảnh sáng tạo vô cùng rộng lớn, mêng mông và không có giới hạn. Trước một cái vô hạn như vậy làm thế nào để tạo ra những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật? Đó là điều không đơn giản chút nào”….

Trước thực tiễn của cuộc sống vô cùng sôi động đang diễn ra, thì vấn đề nhận thức và cách tiếp cận là vấn đề mà các nghệ sĩ nhiếp ảnh luôn luôn trăn trở nhằm tạo ra những tác phẩm ảnh bám sát cuộc sống mà vẫn mang đậm tính nghệ thuật.

Tại hội thảo, NSNA Hà Tường chia sẻ: Có thực tiễn cuộc sống mới có thể có tác phẩm ảnh nghệ thuật. Để có một tác phẩm nghệ thuật không hề đơn giản. Đi đâu? Chụp cái gì? Chụp thế nào? để phản ánh được những hình ảnh chân thực mang hơi thở của cuộc sống cũng là một nghệ thuật.

Người nghệ sĩ nhiếp ảnh phải đi nhiều, chụp bằng tâm hồn và những tác phẩm phải có tính độc đáo, thể hiện cá tính riêng của từng nghệ sĩ. Theo ông, không có trường lớp nào dạy người nghệ sĩ cảm nhận về cái đẹp mà cảm nhận cái đẹp là quá trình nhận thức vì vậy mỗi người nghệ sĩ phải phải biết chắt lọc, phải khắt khe với chính mình thì tác phẩm mới mang hơi thở của cuộc sống, tác phẩm mới có giá trị…

Hội thảo "Nhiếp ảnh nghệ thuật với thực tiễn cuộc sống" không chỉ nhận được ý kiến đóng góp của các nhà nhiếp ảnh mà còn nhận được ý kiến của các đại biểu thuộc các chuyên ngành khác như: Hội họa, Múa, Sân khấu...

Hội thảo "Nhiếp ảnh nghệ thuật với thực tiễn cuộc sống", đã phần nào giải đáp nỗi băn khoăn của giới nhiếp ảnh Thủ đô.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hội thảo "Nhiếp ảnh nghệ thuật với thực tiễn cuộc sống"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO