Khai mạc Hội chợ lớn nhất của ngành Dệt may Việt Nam - Triển lãm SaigonTex & SaigonFabric.

Ninh Cường |16:00 12/04/2024

(NADS) - Được tổ chức vào tháng 4 hằng năm, Triển lãm Quốc tế Ngành Công Nghiệp Dệt & May - Thiết Bị, Nguyên Phụ Liệu & Vải 2024 (SaigonTex & SaigonFabric) diễn ra từ ngày 10-13/4, tại SECC - Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quận 7, TP. HCM .

Ban tổ chức cho biết diện tích trưng bày năm nay lên đến 30,000m2 với hơn 1,000 doanh nghiệp tham gia, bao gồm cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước từ 25 quốc gia/vùng lãnh thổ, giới thiệu và quảng bá sản phẩm và công nghệ.

tag-time-a.jpg
Gian hàng Tagtime thu hút doanh nghiệp Việt. Công ty  hoạt động đa quốc gia, cung cấp phụ liệu cho ngành Dệt may như Nhãn, Tem chống giả, các sản phẩm thủ công, mạc tổng hợp …
Tại Việt Nam là Tagtime VietTien, Inc. là liên doanh giữa Tập Đoàn May Việt Tiến và Công Ty TagTime tại Mỹ

Tại hội thảo: Chuyển đổi xanh Các yêu cầu mới nhất của thị trường và khuyến nghị đối với doanh nghiệp dệt may, ông Vương Đức Anh, Chánh văn phòng HĐQT Tập đoàn Dệt may Việt Nam-Vinatex đã phân tích về những yêu cầu và quy định mới nhất của Mỹ (5 quy định) và EU (11 quy định) về vấn đề xanh hóa.

dsc_1902(1).jpg
Ông Vương Đức Anh - Chánh VP HĐQT, Tập đoàn Dệt may Việt Nam - Vinatex 

“Thông qua 11 quy định mới của EU, ta thấy họ đang hướng tới sản phẩm dệt may phải có độ bền cao, thân thiện với mội trường và chấp nhận giá cao để đảm bảo tôn trọng các quyền lợi xã hội bằng chứng là thỏa thuận cấm sản phẩm từ lao động cưỡng bức từ ngày 05/03/2024. Mỹ và các quốc gia phát triển khác tôi tin cũng sẽ bắt đầu xây dựng các quy định tương tự theo EU trong thời gian sắp tới.”

Thời trang nhanh - gây nhức nhối trong công cuộc chuyển hóa xanh

Về vấn đề này, ông Vương Đức Anh cho biết: “Hiện tại, các hãng thời trang xa xỉ họ không giảm giá mà họ tiêu hủy, EU đưa ra quy định này để cấm từ 05/12/2023. Đặc biệt, các quy định mới cũng sẽ đảm bảo sản phẩm thân thiện với môi trường và hàng hóa cũng dễ dàng sửa chữa và tái chế hơn, nhằm hạn chế tác động của “thời trang nhanh”. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn rất khó để thay đổi tư duy bởi phần lớn giới trẻ đang nhắm vào mục tiêu ngon bổ rẻ với ngành thời trang."

Lạc quan hơn, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng thư ký kiêm Trưởng đại diện Văn phòng phía Nam VITAS cho rằng, cần tin vào thế hệ các bạn trẻ đã và đang có ý thức rất cao về những tác hại của thời trang nhanh, xu hướng tương lai sẽ là thời trang có độ bền cao, chất lượng cao.

Xuyên suốt thời gian diễn ra triển lãm, không chỉ có các gian hàng, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hiệp hội và cơ quan đầu ngành tổ chức các buổi trao đổi về Chính Sách, Kinh Tế Tuần Hoàn và Ứng Dụng Chuyển Đổi Số trong ngành công nghiệp dệt may. Mục đích nhằm tạo điều kiện lý tưởng cho các doanh nghiệp khám phá và kết nối với các đối tác cung ứng, đồng thời tiếp cận với công nghệ tiên tiến và cập nhật được thông tin mới nhất trên thị trường toàn cầu.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

dsc_1927-a.jpg
dsc_1937-a.jpg
dsc_1941-a.jpg
dsc_1943-a.jpg
dsc_1966-a.jpg
dsc_1916-a.jpg
dsc_1948-a.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc Hội chợ lớn nhất của ngành Dệt may Việt Nam - Triển lãm SaigonTex & SaigonFabric.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO