TP. HCM nằm trong top 20 thành phố ẩm thực ngon nhất thế giới

PV|13:47 04/06/2024

(NADS) - TP. HCM xếp ở vị trí thứ 4 trong top 20 thành phố có ẩm thực ngon nhất thế giới hiện nay theo Tạp chí Time Out (Anh)

Theo Time Out, TP. HCM là nơi lý tưởng để thưởng thức ẩm thực Việt Nam với những hương vị đa dạng từ ngọt, cay, thơm đến mùi hải sản đặc trưng, luôn đảm bảo sự phong phú về hương vị.

screenshot-2024-06-04-at-12.46.26.png
Theo Time Out, "phở" là món ăn được nhắc đến nhiều nhất trong cuộc khảo sát 

Du khách và người dân sẽ có cơ hội khám phá những món ăn tuyệt vời từ những quán ăn đường phố sôi động đến các khu chợ nhộn nhịp bán bánh mì, ốc, cơm tấm và phá lấu,...”đậm chất” Việt Nam.

Ngoài ra, TP. HCM còn có nhiều nhà hàng đạt chuẩn Bib Gourmand và Michelin phục vụ những món ăn truyền thống được biến tấu đầy sáng tạo.

screenshot-2024-06-04-at-12.59.48.png
Món ăn truyền thống được biến tấu và trình bày sáng tạo, hiện đại (Ảnh: Mocrieunuong)

Đặc biệt trong số đó chính là món “phở" - món ăn được nhắc đến nhiều nhất theo khảo sát của Timout. Ở miền miền Nam, món phở nóng hổi, với nước dùng thơm ngon, thường được ăn kèm với húng quế, ngò rí, ớt và tương đen, luôn có mặt ở khắp mọi nơi trong thành phố.

Theo lời của nhà văn Dan Q Dao đánh giá "Hà Nội có thể là nơi khai sinh ẩm thực và văn hóa Việt Nam, nhưng TP. HCM đã nổi lên như một điểm đến ẩm thực thú vị nhất của cả nước." 

Góp mặt trong top 20 thành phố có ẩm thực ngon nhất thế giới lần này còn có những thành phố nổi tiếng từ Châu Âu đến Châu Á khác như Napoli (Ý), Bắc Kinh (Trung Quốc), Băng Cốc (Thái Lan), Mumbai (Ấn Độ), Los Angeles (Mỹ), Seoul (Hàn Quốc),...

Để có được danh sách này, ngoài việc dựa trên các tiêu chí về chất lượng món ăn và giá cả hợp lý thì Timeout còn khảo sát ý kiến của hàng nghìn người dân địa phương về những nhà hàng ngon và món ăn nhất định "phải thử" trong khu vực.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
TP. HCM nằm trong top 20 thành phố ẩm thực ngon nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO