Khám phá văn hóa mua sắm và ẩm thực Tết: Không thể bỏ qua hai điểm nổi tiếng tại TP. HCM

Phạm Bảo Châu|10:22 29/01/2024

(NADS) - Phố Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5) được xem là trục đường chính chuyên kinh doanh đồ trang trí lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi khi dạo bước qua con phố này, bạn sẽ trải nghiệm một không gian phong phú, đầy màu sắc và năng động; còn phố ẩm thực Phan Xích Long (Q. Phú Nhuận) lại thu hút sự chú ý của đông đảo người yêu thích ẩm thực, đặc biệt là những người muốn thưởng thức các đặc sản Việt Nam cũng như các món ăn đa dạng từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Tuyến đường rực đỏ sắc Tết

Tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông không chỉ là địa điểm để mua sắm các món đồ trang trí Tết, mà còn là một trải nghiệm văn hóa và thú vị. Việc đi dạo qua phố này trong thời kỳ gần Tết sẽ mang lại cho bạn cảm giác như đang bước vào một thế giới đầy màu sắc và sôi động, với những chiếc đèn lồng lung linh, những chiếc quạt giấy bắt mắt,...

hai-thuong-lan-ong-4.jpeg
Những chiếc lồng đèn đủ màu sắc cũng là lựa chọn yêu thích của khách hàng nơi đây.

Đây cũng là một địa điểm "check-in" phổ biến của giới trẻ. Với không gian trang trí Tết đẹp mắt và độc đáo, tuyến đường này tạo ra những bức ảnh ấn tượng và độc đáo cho việc chia sẻ trên mạng xã hội. Ngoài ra, các cửa hàng trên phố Hải Thượng Lãn Ông cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp và phân phối sỉ cho các tiểu thương ở các quận, huyện khác trên địa bàn thành phố và một số địa phương lân cận.

hai-thuong-lan-ong-5.jpeg
Với lượng xe lưu thông khá lớn trên phố Hải Thượng Lãn Ông, việc thu hút khách hàng đến các cửa hàng không phải là một việc quá khó khăn. Sự sôi động và đông đúc của tuyến đường này tạo ra một lưu lượng người qua lại đáng kể, bao gồm cả người dân địa phương, du khách, khách hàng tiềm năng,...
hai-thuong-lan-ong-6.jpeg
Khúc giao giữa đường Hải Thượng Lãn Ông - Phùng Hưng có lẽ là góc đường hoành tráng nhất tại tuyến đường này khi bày bán các đủ loại mặt hàng trang trí đẹp mắt.
hai-thuong-lan-ong-7.jpeg
Trong văn hóa Á Đông, việc sử dụng đồ trang trí hình những đồng tiền vàng thường mang ý nghĩa tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng và may mắn. Đồng tiền vàng được coi là biểu tượng của tài lộc và thịnh vượng trong nền kinh tế và cuộc sống.
hai-thuong-lan-ong-8.jpeg
Quầy hàng bán heo đất - tượng trưng cho sự tiết kiệm và ấm no vào dịp năm mới.

Bởi vì nằm gần chợ Kim Biên, các cửa hàng và gian hàng trên tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông có thể dễ dàng tiếp cận nguồn cung cấp từ chợ, giảm chi phí vận chuyển và tồn kho. Do đó, giá cả của các mặt hàng trang trí Tết ở đây cũng ở mức phải chăng, giúp người mua hàng có sự thuận lợi và không cần phải đắn đo khi lựa chọn.

Địa điểm “ăn chơi” mới 

Ngày 26/1, phố ẩm thực Phan Xích Long (Quận Phú Nhuận) chính thức khai trương, thu hút sự quan tâm đông đảo từ cư dân TP. HCM. Với chiều dài hơn 1,5 km và hàng chục nhà hàng, quán ăn, địa điểm này cung cấp một loạt các món ăn đa dạng, từ các đặc sản Việt Nam đến những món ăn phong phú khác có nguồn gốc từ nhiều quốc gia trên thế giới.

phan-xich-long-1.png
Cổng chào hoành tráng được đặt tại đầu phố ẩm thực Phan Xích Long.
phan-xich-long-2.png
Lễ khánh thành phố ẩm thực Phan Xích Long được diễn ra vào ngày 26/1 vừa qua tại CLB TDTT Rạch Miễu.

Điều đặc biệt của phố ẩm thực Phan Xích Long là sự tập trung chủ yếu vào các hàng quán được cấp giấy phép kinh doanh và các thương hiệu nổi tiếng trong làng ẩm thực. Điều này tạo ra một sự đảm bảo về chất lượng và an toàn cho khách hàng. Nhiều thực khách tỏ ra hài lòng khi phố ẩm thực này đã thành công trong việc giải quyết vấn đề của bán hàng rong và việc chiếm dụng lòng lề đường.

phan-xich-long-3.png
phan-xich-long-4.png
Các hàng quán được trải dài dọc 2 bên đường Phan Xích Long luôn sẵn sàng chào đón thực khách.

Anh P.T.L, một thực khách thường xuyên chọn phố ẩm thực Phan Xích Long để dùng bữa cùng gia đình, cho biết anh tin rằng địa điểm này có khả năng trở thành phố ẩm thực hoành tráng nhất. Lý do là nó sở hữu vị trí trung tâm, nằm trên trục đường chính rộng và thoáng đãng. Điều này tạo ra một không gian mở và thuận tiện cho việc di chuyển trên phố.

phan-xich-long-6.png
phan-xich-long-7.png
Đông đảo người dân đến thưởng thức các món ăn tại những hàng quán.
phan-xich-long-8.png
Khi trời tối, phố ẩm thực Phan Xích Long sẽ được thắp sáng bởi những ánh đèn đủ màu sắc.

Phố ẩm thực Phan Xích Long được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn cho người dân và du khách, nơi họ có thể khám phá và thưởng thức đa dạng các món ăn ngon. Sự phong phú và đa dạng của các quán ăn trên phố này đảm bảo rằng mọi người có thể tìm thấy những món ăn phù hợp với sở thích và khẩu vị của mình.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khám phá văn hóa mua sắm và ẩm thực Tết: Không thể bỏ qua hai điểm nổi tiếng tại TP. HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO