Nhà hàng hải sản “Hằng 66” góp phần khai thác thế mạnh ẩm thực để phát triển du lịch tỉnh Khánh Hoà

Minh Sơn - Vĩnh Chung|11:56 05/01/2024

(NADSO) - Ẩm thực là một trong những yếu tố quan trọng góp phần định vị thương hiệu du lịch của cả nước nói chung và tỉnh Khánh Hoà nói riêng, trong đó có Nhà hàng “Hằng 66” toạ lạc tại 46, đường Cù Huân, phường Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang góp phần nhỏ vào việc phản ánh bản sắc văn hóa của cộng đồng địa phương. Do đó, việc xây dựng chiến lược quảng bá ẩm thực để thu hút khách quốc tế là cần thiết…

z5039451802833_d1e1e650f2886b18fa9a0a5f7add616c.jpg
Vị trí đắc địa, thực khách vừa thưởng thức các đặc sản của Nhà hàng hải sản Hằng 66 vừa ngắm biển và một góc thành phố Nha Trang

Ngành du lịch Khánh Hòa hiện đang đẩy mạnh việc phát huy giá trị văn hóa vào hoạt động du lịch. Ngoài những điểm tham quan di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng ở TP. Nha Trang, một số đơn vị lữ hành đã xây dựng tour khám phá văn hóa, ẩm thực…Điển hình, Nhà hàng “Hằng 66” đã không ngừng nâng cao phương thức phục vụ, không ngừng sáng tạo để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những đặc sản của vùng biển Khánh Hoà.

Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) cho thấy, việc tạo ra các sản phẩm du lịch mới đáp ứng nhu cầu, thị hiếu đa dạng của cộng đồng, của du khách là hết sức cần thiết trong thời điểm ngành du lịch các quốc gia cạnh tranh căng thẳng như hiện nay. Từ đó, du lịch ẩm thực đang là hướng đi mới mẻ được các địa phương trong tỉnh, doanh nghiệp lựa chọn. Hiện có tới 81% số du khách quốc tế có nhu cầu tìm hiểu ẩm thực địa phương. Họ sẵn sàng dành trung bình 25-35% ngân sách cho các khoản chi tiêu liên quan đến thực phẩm và đồ uống trong hành trình du lịch. Thống kê này cho thấy, ẩm thực không còn chỉ đóng vai trò là yếu tố phục vụ nhu cầu ăn uống đơn thuần của du khách mà đã dần trở thành một trong những mục đích chính của các chuyến du lịch, chi phối mạnh mẽ tới quyết định lựa chọn điểm đến và kích thích khả năng chi tiêu của du khách. Đặc biệt, du khách thường chi trung bình 1/3 chi phí chuyến đi cho ẩm thực. Ðồng thời, hơn 80% đơn vị, tổ chức du lịch khi được khảo sát đều xác định, du lịch ẩm thực là yếu tố chiến lược đối với điểm đến, là động lực quan trọng cho phát triển du lịch.

Mới đây, chuyên trang du lịch nổi tiếng Travel + Leisure của Mỹ đã gọi tên Việt Nam là điểm đến có nền ẩm thực hấp dẫn khu vực châu Á năm 2023. Điều này càng khẳng định ẩm thực Việt chính là tài nguyên giúp tạo lợi thế so sánh để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trên bản đồ du lịch thế giới.

Ông Nguyễn Tuấn Việt – CEO Nhà hàng hải sản Hằng 66 mong muốn là cánh tay đắc lực của thành phố Nha Trang hứa hẹn sẽ góp phần kết nối tinh hoa ẩm thực, nâng tầm thương hiệu du lịch - ẩm thực của địa phương. Đồng thời, cùng ngành Du lịch tỉnh nhà khẳng định những giá trị văn hóa, du lịch, ẩm thực đặc sắc theo phong vị và lợi thế các sản vật vùng biển. Qua đó, những món ăn, đồ uống của nhàhàng hứa hẹn được nâng lên tầm văn hóa bởi nó đã thoát ra khỏi giới hạn thông thường về mặt vật chất để duy trì sự sống cho con người, đồng thời chứa đựng những giá trị tinh thần bên trong. Mỗi món ăn, cách thức ăn uống là biểu hiện của lối sống, truyền thống lịch sử, văn hóa của người dân địa phương.

Theo nghiên cứu của Viện IMRIC cho thấy hiện nay, bên cạnh nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng, du khách đang hướng tới tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, phong tục, tập quán và sống cùng người dân nơi điểm đến. Do đó, Khánh Hòa cần sớm đầu tư xây dựng những tour du lịch khám phá văn hóa, ẩm thực để làm phong phú hơn sản phẩm du lịch, giữ du khách ở lại lâu, chi tiêu nhiều hơn. Ngoài ra, việc tận dụng thế mạnh của kỷ nguyên số, công nghệ số để quảng bá, giới thiệu, xây dựng thương hiệu văn hóa ẩm thực Khánh Hòa cũng là điều cần thiết phải làm ngay.

z5039430304227_4f698f9ef3be566fa92ae90564ba114c.jpg

Tin rằng, những ai yêu mến văn hóa ẩm thực vẫn đang đặt niềm tin vào một tương lai không xa, tiếng tăm của những món ăn, thức uống đặc trưng xứ Trầm trong đó có nhà hàng hải sản Hằng 66 sẽ gieo thương nhớ, tạo động lực thôi thúc du khách đến Khánh Hòa ngày càng nhiều hơn; để ẩm thực Khánh Hòa sẽ ngày càng lan tỏa rộng rãi đến khắp các địa phương trong cả nước, cũng như vươn ra quốc tế./.

Một số hình ảnh tiêu biểu của Nhà hàng hải sản Hằng 66:

z5039430118862_08681b32cbde54f88f6ef2bfa83cf886.jpg
z5039430134018_b7285dc09d8be9b6d93a9f38f050243a.jpg
z5039430246589_ea78946b014c69cf96c11d8da9750acf.jpg
z5039451792545_4c0ccb0d130ca2dfdb3d9215f98c2c6d.jpg
z5039451796818_424c203ac52ee0e4a3c29259db1433d1.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nhà hàng hải sản “Hằng 66” góp phần khai thác thế mạnh ẩm thực để phát triển du lịch tỉnh Khánh Hoà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO