Tết Việt Giáp Thìn 2024 - nơi văn hóa và ẩm thực Việt từ xưa đến nay được tái hiện

Be Bi|13:43 22/01/2024

Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 đã diễn ra tại công viên Lê Văn Tám (Quận 1, TP. HCM) đã tạo nên không khí Tết trước thời hạn cho cả người dân TP. HCM và đặc biệt là những người dân sống xa quê. Sự kiện đã thu hút 90.000 lượt khách tham quan với nhiều hoạt động sôi nổi, nơi mà văn hóa và ẩm thực Việt từ xưa đến nay được tái hiện và giao thoa một cách sinh động.

Du khách chờ đợi xem chương trình nghệ thuật tại Lễ hội Tết Việt

Sau 4 ngày diễn ra, Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn  2024 do Sở Du lịch TP. HCM và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng tổ chức với sự đồng hành phối hợp của Sở Công thương và các cơ quan ban ngành đã khép lại thành công tốt đẹp vào tối ngày 21/1. 

Trong 4 ngày diễn ra, các hoạt động của lễ hội xoay quanh 5 chủ đề chính: “Xem Tết; Chơi Tết; Du Tết; Ăn Tết và Chợ Tết” tại 150 gian hàng. Lễ hội đã thu hút hơn 90.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, cao hơn khoảng 2.000 lượt khách so với dự kiến ban đầu của ban tổ chức. Doanh thu ước tính gần 50 tỉ đồng.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch cho hay, Lễ hội Tết Việt đã khẳng định tiềm năng trở thành sự kiện văn hóa – du lịch thường niên của Thành phố. Lễ hội cũng góp phần giữ gìn và quảng bá các phong tục, tập quán, nghi lễ truyền thống, mang đậm bản sắc văn hoá của dân tộc. Đồng thời góp phần định vị thương hiệu du lịch TP. HCM - điểm đến thân thiện, sống động, tràn đầy hứng khởi đến người dân và du khách.

Du khách tham quan thưởng thức ẩm thực tại Lễ hội

Ghi nhận của PV Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống, các chương trình tại Lễ hội đã tái hiện ngày Tết cổ truyền đã làm sống động bức tranh văn hóa Tết ba miền Bắc - Trung - Nam. Những tiết mục đã đưa khán giả đến gần hơn với những nét đẹp truyền thống, từ không khí tươi vui của phố Tết phương Nam đến sự trang nghiêm, nhộn nhịp của lễ hội Tết Bắc.



Các hoạt động buôn bán tại Lễ hội

Các du khách thích thú về trò chơi "tò he"

Nón lá Việt Nam và trò chơi dân gian Việt Nam



Du khách thích thú về áo dài và trang phục dân tộc Việt Nam

Nồi bánh tét tại Lễ hội

Không chỉ là nơi thư giãn và giải trí, Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các hoạt động liên kết sản phẩm vùng miền. Điều này không chỉ giúp phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp và nghệ nhân địa phương phát triển sản phẩm của họ.

Có lẽ đối với người dân Sài Gòn, những ngày trước Tết là những ngày đông vui và nhộn nhịp nhất. Do đó, Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 - sự kiện kết hợp giữa không gian vui chơi giải trí và các hoạt động tôn vinh văn hóa truyền thống đã tạo ra một nơi gắn kết ý nghĩa và sâu sắc giữa người dân và văn hóa.

"Tôi cảm thấy năm nay vui hơn năm ngoái, du khách đến đây tham quan đông hơn, nhiều gian hàng hơn, có thể năm 2024 người dân mới thật sự có được cái Tết trọn vẹn sau hậu Covid-19. Các hoạt động ở đây cũng rất sôi nổi, đa dạng, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo hơn về văn hóa, ẩm thực và phong tục tập quán", một nữ khách cho biết. 

Quang cảnh nhộn nhịp tại Lễ hội

Qua những sự kiện như thế này, TP. HCM được dần định hình là điểm đến thân thiện, sống động và tràn đầy hứng khởi, không chỉ dành cho người dân địa phương mà còn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Sự thành công của sự kiện này không chỉ thúc đẩy ngành du lịch mà còn đóng góp tích cực vào việc xây dựng hình ảnh tích cực của thành phố trên bản đồ du lịch quốc tế.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Tết Việt Giáp Thìn 2024 - nơi văn hóa và ẩm thực Việt từ xưa đến nay được tái hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO