TP.HCM: Cảng tàu khách quốc tế sẽ bước đột phá cho du lịch đường biển

Minh Đàm|17:23 30/09/2024

(NADS) - TP.HCM đang chuẩn bị cho một bước tiến quan trọng trong phát triển du lịch khi dự án xây dựng cảng tàu khách quốc tế Nhà Rồng Khánh Hội tại quận 4 chính thức được đề xuất. Công ty CP Cảng Sài Gòn đã gửi văn bản đến UBND TP.HCM, Bộ GTVT và Cục Hàng hải Việt Nam nhằm khởi động dự án này.

Theo kết luận của Văn phòng UBND TP.HCM, Công ty CP Cảng Sài Gòn đang tiến hành nghiên cứu và đề xuất phương án đầu tư cho khu đất Cảng Nhà Rồng Khánh Hội, tọa lạc trên đường Nguyễn Tất Thành. Dự án nhằm xây dựng một cảng hiện đại, có khả năng tiếp nhận tàu khách quốc tế, phục vụ nhu cầu du lịch đường biển ngày càng tăng của thành phố.

1727664089-hinh-ca-ng-jpeg-4640-1727588787.jpg

Cảng tàu khách quốc tế sẽ tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có, cải tạo thành một khu phức hợp đa năng, kết hợp giữa bến cảng du lịch và các công trình giải trí. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật sẽ được đồng bộ hóa và hiện đại hóa theo chỉ đạo của Chính phủ, nhằm đảm bảo quá trình di dời và chuyển đổi công năng cảng diễn ra suôn sẻ.

Dự án sẽ được triển khai trên diện tích hơn 68.000m², bao gồm khu 3 và một phần cầu K10 kéo dài đến đường Nguyễn Tất Thành, quận 4. Khu vực này sẽ có bến cảng tiếp nhận tàu du lịch với sức chứa tối đa 1.000 khách, cùng với các tiện ích như khu quản lý khai thác, quảng trường, bến phà và bãi đậu xe.

Với tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 624 tỷ đồng, dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn từ 2025 đến 2027. Hiện tại, các công tác nghiên cứu và lập hồ sơ đầu tư đang được thực hiện khẩn trương, với kế hoạch trình lên UBND TP.HCM trong quý 3/2024.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
TP.HCM: Cảng tàu khách quốc tế sẽ bước đột phá cho du lịch đường biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO