Quảng Bình: Tập đoàn Trường Thịnh hoàn thiện Khu du lịch nghỉ dưỡng Suối Bang và đưa vào khai thác tháng 7/2023

Hoàng An|12:01 10/04/2023

(NADS) - Suối Bang chính là suối nước nóng có nhiệt độ cao nhất của Việt Nam với độ sôi lên đến 105 độ C. Hiện tại, suối Bang Quảng Bình đang được đầu tư xây dựng bởi tập đoàn Trường Thịnh, tập đoàn lớn nhất tỉnh Quảng Bình. Suối khoáng Bang đang trong quá trình chỉnh chu các hạng mục, chuẩn bị hoàn thành đưa vào khai thác, dự kiến đưa vào khai thác tháng 7 năm 2023 này.

W_dji_0232-copy.jpg
Khu nhà chờ khánh tiết khách sạn 5 sao

Suối Bang (Quảng Bình) có nhiều tên gọi khác nhau như suối nước nóng Bang hay suối khoáng Bang. Suối Bang thuộc địa bàn xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 60km, về phía Tây Nam. Có 3 hướng để đến Suối Khoáng Bang: một là từ thành phố Đồng Hới đi về phía Tây Nam 60km; hai là từ đường Trường Sơn huyền thoại đi về phía Tây khoảng 20km; ba là từ trung tâm huyện Lệ Thủy, ngược dòng sông Kiến Giang khoảng 10 km.

W_dji_0212-copy.jpg

Suối khoáng nóng Bang (Quảng Bình) được phát hiện trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam. Với nhiều khoáng chất có trong nước, dòng suối đặc biệt này đã góp phần không nhỏ trong việc chữa lành vết thương và phục hồi sức khỏe cho chiến sĩ.

Suối nước nóng được phát hiện tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, tuy nhiên, điều khiến suối khoáng Bang (Quảng Bình) trở nên đặc biệt hơn so với những suối nước nóng khác là nhiệt độ nước. Đây là suối nước nóng duy nhất tại Việt Nam có nhiệt độ lên tới hơn 100 độ C, kỷ lục nhiệt độ nước tại đây lên tới 105 độ C.

Nguồn nước tại suối Bang cũng có rất nhiều vi lượng như clo, natri, nitơ... đem lại tác dụng giúp phục hồi sức khỏe, chữa một số bệnh ngoài da, xương khớp. Ngoài ra, việc tắm suối khoáng nóng còn thúc đẩy quá trình lưu thông máu, làm dịu cơ thể và thư giãn các dây thần kinh.

Du khách đến suối khoáng Bang (Quảng Bình) sẽ được tham gia trải nghiệm những hoạt động thú vị như tắm suối, nghỉ dưỡng, xông hơi với đẳng cấp 5 sao ở Khu du lịch nghỉ dưỡng Suối Bang nằm giữa thiên nhiên đất trời. Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động thú vị khác như luộc trứng, luộc hải sản trong dòng suối lên tới 100 độ C. Tắm suối và các hoạt động khác tại suối khoáng nóng có nhiệt độ cao nhất Việt Nam chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên.

Suối Bang (Quảng Bình) là địa điểm đáng để trải nghiệm nhất khi đến với dải đất miền Trung. Hãy thử một lần đến nơi đây, bạn sẽ thấy ngay sức hút mãnh liệt của vẻ đẹp thiên nhiên, cảm nhận được sự thoải mái và thư giãn khi được hoà mình vào suốt nước nóng, hoà mình vào thiên nhiên. 

W_dsc_7513-copy.jpg
W_dji_0227-copy.jpg
W_dsc_7523-copy.jpg
W_dsc_7522-copy.jpg
W_dji_0219-copy.jpg
W_dsc_7519-copy.jpg
W_dsc_7518-copy.jpg
W_dsc_7517-copy.jpg
W_dsc_7511-copy.jpg
W_dsc_7514-copy.jpg
W_dsc_7515-copy.jpg
W_dsc_7516-copy.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quảng Bình: Tập đoàn Trường Thịnh hoàn thiện Khu du lịch nghỉ dưỡng Suối Bang và đưa vào khai thác tháng 7/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO