Những hình ảnh về thực trạng đổ, xả rác gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP. Thủ Đức

Minh Khánh |16:37 28/03/2024

(NADS) - Tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng tại phường Long Trường, TP. Thủ Đức do việc xả rác và đốt rác không kiểm soát của một bộ phận người dân.

Những hình ảnh được chụp tại khu vực hai bên đường Lã Xuân Oai, Phường Long Trường, TP. Thủ Đức tình trạng người dân xả rác tràn lan, lâu ngày tích tụ thành bãi rác lớn, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

W_1.jpg
Rác thải được người dân xả tràn lan dọc hai bên đường Lã Xuân Oai, phường Long Trường, TP. Thủ Đức

Đặc biệt, khi lượng rác nhiều, người dân lại tự ý đốt tạo thành những đám lửa và khói mù mịt, nhiều khi đã gây ra nhiều vụ cháy lớn, rất đáng lo ngại. Rất may những vụ cháy này được lực lượng chức năng có mặt kịp thời can thiệp và dập tắt nên chưa để đám cháy lan ra các khu vực khác.

W_3.jpg
Mặc dù UBND phường Long Trường đã nhắc nhở và để biển cấm đổ rác. Nhưng người dân sống ở khu vực này vẫn thường xuyên xả và đốt rác ngay cả dưới biển cấm.

Theo ý kiến của người dân trong khu vực: Việc xả rác lần thứ nhất thì có thể xem là lỗi thiếu từ ý thức của một bộ phận người dân, nhưng tình trạng này lặp đi lặp lại thì đó không chỉ là ý thức của họ mà cần hỏi trách nhiệm của chính quyền địa phương.

W_4.gif
Bãi rác được người dân gom lại và xử lý bằng cách đốt gây nguy hiểm và ô nhiễm môi trường.

Chính quyền cần phải thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn để kiểm soát ý thức của người dân, xử lý và kỷ luật đối với những cá nhân và tổ chức có hành vi lạm dụng hoặc không thực hiện trách nhiệm của mình. Điều này không chỉ là mong muốn của những người yêu môi trường mà còn là một nhu cầu cấp thiết, đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng. 

W_5.jpg
Nhiều vụ cháy lớn xảy ra, buộc cứu hỏa, Công an PCCC đến hiện trường can thiệp. Trong hình là hiện trường vụ hoả hoạn được ghi nhận vào chiều ngày 14/03/2024

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Những hình ảnh về thực trạng đổ, xả rác gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP. Thủ Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO