Ngắm nhìn bộ ảnh quê hương Đại tướng qua góc máy flycam

Ngắm nhìn bộ ảnh quê hương Đại tướng qua góc máy flycam

Hoàng An|11:48 08/03/2022

(NADS) - Những ai đã từng về thăm vùng đất huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình, quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn có cảm giác ngỡ ngàng, thú vị và mê say trước vẻ đẹp thơ mộng bình yên của dòng sông Kiến Giang.

Quê hương Sơn Thủy

Là một trong hai phụ lưu lớn của sông Nhật Lệ, sông Kiến Giang có chiều dài 58km. Dòng Kiến Giang bắt nguồn từ dãy Trường Sơn, qua vùng núi An Mã, chở nặng phù sa cho đồng bằng hai huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh vốn nổi tiếng lúa vàng trĩu hạt. Đây là nơi hiếm hoi của miền Trung mà bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng mênh mông đến tận chân trời. Cuối dòng Kiến Giang, sông nhập vào phá Hạc Hải rồi đổ ra cửa sông Nhật Lệ xuôi về biển Đông. Hầu hết các con sông ở Việt Nam đều chảy theo hướng đông nam, riêng con sông này chảy theo hướng đông bắc nên còn được gọi là Nghịch Hà.

Du lịch Quảng Bình muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sông Kiến Giang – Lệ Thủy, bạn có thể thuê ô tô, đi xe máy hoặc bằng đi xe bus từ thành phố Đồng Hới tới thị trấn Kiến Giang với quảng đường khoảng 40 km. Nơi đây du lịch hầu như chưa phát triển, nhưng với những người yêu sự bình yên của cuộc sống, bạn có thể đến bến đò ở trung tâm thị trấn, thuê một con thuyền nho nhỏ và cùng người dân đi dọc theo dòng sông, thoải mái ngắm những người nông dân cất vó hay từng đàn vịt láo nháo bên bờ.

Từ trung tâm huyện lỵ Lệ Thủy, ngược dòng Kiến Giang khoảng 10 km là đến “vùng đất thiêng”, nơi có lăng mộ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh (1650 – 1700), người mở cõi khai sáng miền đất phương nam của nước Việt thế kỷ 17. Đi quá vài trăm mét là nơi yên nghỉ vĩnh hằng của Tiến sĩ Quận công Hoàng Hối Khanh (1362 – 1407), vị tướng tài ba, người khai phá, mở mang lưu vực dòng Kiến Giang. Qua phía tả ngạn dòng sông là lăng mộ Hiệp Biện Đại học sĩ Võ Trọng Bình (1808 – 1898), vị quan nức tiếng thanh liêm… Theo dòng sông lên chút nữa sẽ là suối nước khoáng Bang, điểm du lịch hấp dẫn kỳ thú giữa đại ngàn Trường Sơn. Sau đó, bạn có thể đến làng An Xá, xã Lộc Thủy (cách thị trấn khoảng 10km) để thăm ngôi nhà xưa của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ghé qua chùa An Xá.



                                                                                          Hoàng An


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Ngắm nhìn bộ ảnh quê hương Đại tướng qua góc máy flycam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO