Duyệt ảnh và video theo phong cách 3D với Cooliris

VAPA|10:47 22/03/2010

Bạn xem thêm Cooliris có thể cài đặt và tương thích trên các trình duyệt khác và các hệ điều hành tại www.cooliris.com/product/#compatibility.

<_v3a_shapetype id="_x0000_t75" stroked="f" filled="f" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" preferrelative="t" spt="75" coordsize="21600,21600"><_v3a_stroke joinstyle="miter"><_v3a_formulas><_v3a_f eqn="if lineDrawn pixelLineWidth 0"><_v3a_f eqn="sum @0 1 0"><_v3a_f eqn="sum 0 0 @1"><_v3a_f eqn="prod @2 1 2"><_v3a_f eqn="prod @3 21600 pixelWidth"><_v3a_f eqn="prod @3 21600 pixelHeight"><_v3a_f eqn="sum @0 0 1"><_v3a_f eqn="prod @6 1 2"><_v3a_f eqn="prod @7 21600 pixelWidth"><_v3a_f eqn="sum @8 21600 0"><_v3a_f eqn="prod @7 21600 pixelHeight"><_v3a_f eqn="sum @10 21600 0"><_v3a_path connecttype="rect" gradientshapeok="t" extrusionok="f">


Sau khi cài đặt xong, bạn bấm vào  biểu tượng   bên góc phải của thanh tìm kiếm. Cooliris bao gồm nhiều tiện ích như:


Cho phép tìm kiếm hình ảnh trực tiếp trên các website phổ biến như Google, Bing, Picasa, Flickr, YouTube... Bạn chỉ cần nhập từ khóa vào khung tìm kiếm (hình kính lúp góc phải), và chọn website bên dưới.


Lựa chọn các kênh tin tức/truyền hình/giải trí/hình ảnh... ở Sidebar bên trái. Chọn Channels rồi chọn theo danh sách bên dưới. Đây là một lựa chọn rất tốt cho các bạn muốn trau dồi tiếng Anh. Đặc biệt bạn có thể chơi game trực tiếp trên Cooliris.


Duyệt ảnh trên máy tính theo phong cách 3D.



Ngoài ra, khi sử dụng trực tiếp các trang web trên và các mạng xã hội như Facebook, MySpace. Friendster, bạn bấm vào biểu tượng (đã nói trên) trên tấm ảnh để duyệt ảnh 3D.


Sử dụng rất đơn giản, chỉ cần dùng  con lăn chuột để phóng to, thu nhỏ ảnh, hoặc kéo thanh ngang màu xanh để di chuyển dãy ảnh lớn. Nếu muốn xem ảnh nào, chỉ cần nhắp chuột vào và đợi tải về. Bạn sẽ nhìn thấy tên, kích thước, đường dẫn đến ảnh. Một số ảnh không hiển thị đường dẫn bên dưới, thì bạn nhắp vào hình mũi tên góc phải (Go to the webpage) để đi đến ảnh. Muốn xem toàn bộ ảnh dưới dạng trình chiếu thì bấm vào , hoặc xem toàn màn hình .


Bấm vào để tùy chỉnh thiết lập:


Ở Wall Settings: Allow Zooming: Cho phép tăng phóng to/ thu nhỏ các ảnh trên tường, Lauch to full screen: Mở rộng toàn màn hình, Link to a new tab (khi nhắp vào link bất kỳ trên Cooliris đều chuyển sang tab mới). Điều chỉnh sự sắp xếp độ cong của tường tại Max Wall Angle, nên chọn Full để tạo đẹp mắt và lạ hơn, và tốc độ lăn chuột (Wall Scroll Speed), số hàng ảnh hiển thị (Number of rows ). Một thiết lập khá thú vị, bạn dán đường dẫn ảnh vào khung URL of file để tạo ảnh nền cho Cooliris.


Ở Slide Durations: Tăng/giảm lượng thời gian trình chiếu một ảnh.


Bấm Save Settings để lưu lại các thay đổi.


Nếu là thành viên của Cooliris, bạn dễ dàng lưu lại các trang ưa thích của mình để sau này có thể xem lại. Muốn chia sẻ với bạn bè thì thật là đơn giản, nhìn vào góc phải, bấm hình bao thư để gửi link chia sẻ qua email. 


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Duyệt ảnh và video theo phong cách 3D với Cooliris
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO