Loạt ảnh đẹp nhất chụp bằng iPhone

21:23 17/08/2022

Tác phẩm giành giải đặc biệt tại IPPAwards 2022 được chụp bằng iPhone 11.

Ra đời từ năm 2007, iPhone Photography Awards (IPPAwards) là cuộc thi nhiếp ảnh được tổ chức thường niên để chọn ra những tác phẩm đẹp nhất chụp từ điện thoại của Apple. Mỗi năm, IPPAwards thu hút hàng nghìn bức ảnh, được chia thành 16 chủ đề, từ các tác giả ở hơn 140 quốc gia.

Năm nay, The Kid of Mosul được vinh danh là "Ảnh của năm", do tác giả Antonio Denti chụp bằng iPhone 11 tại khu chiến sự Mosul (Iraq), ghi lại khoảnh khắc của người lính và một em bé giữa đống đổ nát.

Giải nhất chủ đề Nhiếp ảnh gia của năm là Anti-social Distancing của tác giả Rachel Sela. iPhone 12 Pro đã ghi lại chân dung một người đàn ông quấn giấy vệ sinh ở cổ, khẩu trang che kín mặt - những thứ gây "ám ảnh" trong Covid-19.

Bức ảnh Long Cow được Pier Luigi Dodi chụp bằng iPhone 11, trong đó hai con bò đứng ở hai bên cửa, nhưng khiến người xem tưởng như một con bò với thân rất dài. Tác phẩm đoạt giải nhất chủ đề ảnh Động vật.

Over the Overpass, do tác giả Yongmei Wang chụp bằng iPhone 12 Pro Max, giành giải nhất chủ đề Cuộc sống đô thị. Ảnh mô tả những con đường chằng chịt và nhiều tầng lớp tại thành phố Trùng Khánh.

Tác giả Arevik Martirosyan với bức ảnh không đề chiến thắng ở chủ đề Chân dung. Ảnh được chụp bằng iPhone 12 Pro Max.

Moose in Aspen được bình chọn là ảnh đẹp nhất về chủ đề Thiên nhiên, do tác giả Andrea Buchanan ghi lại với iPhone 12 Pro Max.

Bức ảnh không đề được IPPAwards đánh giá cao nhất ở chủ đề Trẻ em. Tác phẩm do Huapeng-Zhao chụp ở Tứ Xuyên bằng iPhone 13 Pro Max.

Fog on Fall Path của tác giả Linda Repasky chiến thắng ở chủ đề ảnh Phong cảnh. Bức ảnh được chụp với iPhone 13 Pro, mô tả khung cảnh sương mù một khu rừng tại Nga.

Một bức ảnh không đề khác chụp bằng iPhone 11 Pro của tác giả Marina Klutse dẫn đầu ở chủ đề Du lịch.

Waking Up in Hotel Rooms của tác giả Ayaka Takine về nhất ở chủ đề ảnh Tĩnh vật. Ảnh chụp bằng iPhone XR.

Bảo Lâm


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Loạt ảnh đẹp nhất chụp bằng iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO