Top 5 điểm đến du lịch Điện Biên "thiên nhiên" tuyệt đẹp

Tuấn Huy (t/h) |13:43 02/05/2024

Không chỉ nổi tiếng khắp năm châu bởi chiến thắng Điện Biên Phủ vang danh lừng lẫy, mà Điện Biên còn sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hết sức tuyệt vời. Đến với Điện Biên trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và nhân sự kiện lịch sử 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024), ngoài việc ghé thăm, tận mắt chứng kiến các khu di tích lịch sử, thì du khách còn được hoà mình vào thiên nhiên hoang dã, trải nghiệm các khu du lịch nghỉ dưỡng tại nơi đây.

A Pa Chải

Được mệnh danh là "1 con gà gáy cả ba nước đều nghe thấy". A Pa Chải (thuộc xã Sìn Thầu, huyện Mường Nhé) ngoài là điểm cực tây của tổ quốc thì còn là ngã ba biên giới giữa ba nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc. Cách thành phố Điện Biên Phủ khoảng 250km, đến đây, du khách vừa có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những dãy núi cao hùng vĩ, vừa check-in cột mốc tọa độ số 0, nằm trên đỉnh núi Khoan La San. 

apachai-baotoquoc.jpeg
Cột mốc toạ độ 0 trên đỉnh Khoan La San - ảnh sưu tầm

Đặc biệt, du khách sẽ rất ấn tượng với view ngắm hoàng hôn Điện Biên cực đẹp tại đây. Để có một hành trình trải nghiệm thuận lợi nhất, du khách hãy mang theo đầy đủ giấy tờ tuỳ thân và nên có người hướng dẫn để đảm bảo an toàn.

hoanghonapa-vov.jpeg
Hoàng hôn A Pa Chải - ảnh VOV

Khu bảo tồn thiên Nhiên Mường Nhé

Với diện tích rộng hơn 45,5 nghìn ha cùng thảm thực vật phong phú hơn 742 loài thực vật, 257 loài chim,...và nhiều loài nằm trong Sách đỏ Việt Nam. Khu bảo tồn Thiên nhiên Mường Nhé là một những khu rừng đặc dụng có tầm quan trọng của tỉnh và cả nước. Nơi này mở cửa từ 7h30 đến 17h các ngày từ thứ hai đến thứ sáu.

muongnhe.jpeg
Trên đỉnh núi khu bảo tồn Mường Nhé - ảnh sưu tầm
2002.muong_nhe_1.jpg
Trong khu bảo tồn Mường Nhé - ảnh sưu tầm

Không chỉ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên sống động với muôn loài cây cối to nhỏ vô cùng đa dạng từ trên đỉnh núi nhìn xuống, mà du khách còn được hoà mình giữa không gian mát mẻ của núi rừng và thác nước.

Hồ Pá Khoang

Hồ Pá Khoang thuộc địa phận xã Pá Khoang, TP. Ðiện Biên Phủ; cách quốc lộ 279 khoảng 8km và cách trung tâm TP. Ðiện Biên Phủ gần 20km về hướng Ðông Bắc. Theo ngôn ngữ của người dân tộc Thái, Pá Khoang có nghĩa là “rừng trúc”.

ho-pa-khoang-ivivu-1.jpg
Hồ Pá Khoang từ trên cao - ảnh sưu tầm
ho-pa-khoang-ivivu.jpg
Hồ Pá Khoang  - ảnh sưu tầm

Được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn", cảnh sắc nơi đây vừa hữu tình, vừa thơ mộng, không khí trong lành, mát mẻ. Du khách có thể trải nghiệm đi thuyền trên những con sóng nhè nhẹ, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hay ghé qua bản của người dân tộc Thái để gặp gỡ, giao lưu văn hoá trò, thưởng thức đặc sản cùng người đồng bào.

Cao nguyên đá Tủa Chùa

Sở hữu khung cảnh núi đá vôi trùng trùng điệp điệp, Cao nguyên đá Tủa Chùa thuộc địa phận xã Tả Phìn,  cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ khoảng 130 km.

cao-nguyen-da-tua-chua-ivivu-4-dienbien.gov_.vn_.jpg
Cao nguyên đá Tủa Chùa - ảnh sưu tầm
cao-nguyen-da-tua-chua-ivivu-5-dienbien.gov_.vn_.jpg
Cảnh sinh hoạt của đồng bào người Mông - ảnh sưu tầm

Ngoài sự hấp dẫn bởi vẻ đẹp nguyên sơ được tạo nên từ những mỏm đá đen chằng chịt nép mình vào vách núi, du khách còn được tìm hiểu về đời sống sinh hoạt cực kì độc đáo của đồng bào người Mông ở nơi đây.

Khu du lịch sinh thái U Va

Nằm trong quần thể hệ thống tài nguyên du lịch của huyện Điện Biên như đền Hoàng Công Chất, động Pa Thơm, cửa khẩu quốc tế Tây Trang. Khu du lịch khoáng nóng U Va nằm tại địa phận xã Noong Luống, huyện Điện Biên, cách thành phố Điện Biên Phủ khoảng 17km.

312638724_1313163509473173_4037157244670349198_n.jpg
Khu du lịch sinh thái U Va - ảnh sưu tầm
313049136_1306956310093893_5224068669469019208_n.png
Suối nước khoáng nóng tại U Va - ảnh sưu tầm

Một điểm dừng chân lý tưởng dành cho du khách, khi đến đây sẽ được hòa mình vào quang cảnh thiên nhiên trong lành, đắm mình trong dòng nước khoáng nóng từ 70 - 80 độ C tự nhiên. Bên cạnh đó, du khách còn được hiểu thêm về tinh hoa văn hoá nơi đây, cùng thưởng thức những món ăn đặc sản vùng cao hảo hạng.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Top 5 điểm đến du lịch Điện Biên "thiên nhiên" tuyệt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO