Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh: Điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh: Điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thanh Hải|11:37 15/04/2024

(NADS) - Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã tới gần, nếu đang tìm kiếm một không gian thú vị để thư giãn, vui chơi cùng gia đình và bạn bè, Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh sẽ là một điểm đến mới cho những ai yêu thích sự phiêu lưu và khám phá.

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày liên tục, mở ra một cơ hội lý tưởng cho du khách phía Bắc hoặc miền Trung để khám phá vùng đất Hà Tĩnh. Huyện Cẩm Xuyên nổi lên như một điểm đến mới đầy hấp dẫn với thiên nhiên hùng vĩ, di tích lịch sử độc đáo và văn hóa độc đáo.

Địa điểm nhất định phải đến khi đến Cẩm Xuyên là bãi biển Thiên Cầm - một điểm đến nổi tiếng với mặt nước trong xanh và bờ cát trắng. Nhìn từ trên cao bãi biển tựa như vòng cung chạy dài ôm lấy chân núi Thiên Cầm Sơn hùng vĩ. Đắm mình trong không gian yên bình, hít thở không khí trong lành và thưởng ngoạn cảnh quan tuyệt đẹp. Bãi biển vẫn còn rất hoang sơ, giữ trọn nhiều nét của thiên nhiên, rất thích hợp cho du khách đến để nghỉ dưỡng.

Cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ du lịch luôn là mục tiêu hàng đầu mà Cẩm Xuyên hướng tới, ở đây có nhiều sự lựa chọn cho chỗ nghỉ dưỡng với nhiều mức giá khác nhau phù hợp với từng nhu cầu của du khách.

dji_0891(2).jpg
Khách sạn Thiên Ý Thiên Cầm Hà Tĩnh - một địa chỉ uy tín với giá cả hợp lí và vị trí đắc địa ở Cẩm Xuyên.

Ngoài ra, các hoạt động vui chơi giải trí trên biển rất đa dạng như tắm biển, tổ chức các trò chơi hoạt động như: bóng đá, bóng chuyền, kéo co… Khi ánh hoàng hôn buông xuống, không gian trở nên thơ mộng và huyền bí, còn gì tuyệt hơn 1 buổi cắm trại với lửa trại cùng nhau. Vào buổi sáng sớm, rất thích hợp cho các hoạt động đi bộ, chạy bộ quanh bờ biển với không khí mát mẻ và ngắm cảnh mặt trời đang mọc trên biển. 

dji_0583.jpg
Biển Thiên Cầm những ngày cuối tuần

Ngoài ra, bạn cũng nên đi trải nghiệm tham quan các khu du lịch nhỏ có mặt tại bãi biển Thiên Cầm này. Các địa điểm nổi bật như đi tour hòn đảo Én, ngọn Hải đăng, núi Thiên Cẩm, Vinpearl Hà Tĩnh, chùa Cầm Sơn, hồ Kẻ Gỗ, đèo ngang,… và rất nhiều địa danh khác nữa. Bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nếu bạn đến tham quan những nơi đã kể trên.

dji_0139.jpg
Toàn cảnh Cẩm Nhượng và thị trấn Thiên Cầm nhìn từ núi Tượng Lĩnh - Cẩm Lĩnh
dji_0852.jpg
Đi chợ cá ở biển Thiên Cầm lúc bình minh cũng là 1 trải nghiệm rất thú ví.
_dsc7437.jpg
Chợ cá Cồn Gò ngay bờ biển Cẩm Nhượng cách trung tâm Thiên Cầm khoảng 2 km là điểm đến đầy thú vị bán đủ loại hải sản tươi sống gần bờ như mực, cá, tôm, ghẹ... Hải sản ở đây rất được thực khách ưa chuộng bởi độ tươi ngon, đa dạng, đặc biệt được bán ngay sau khi đánh bắt. Phiên chợ này chỉ kéo dài khoảng 3 tiếng đồng hồ, khi mặt trời lên, người vãn dần cũng là lúc chợ tạm ngừng hoạt động.
dji_0021.jpg
Toàn cảnh chợ cá nhìn từ trên cao
dji_0814.jpg
Bình minh trên cửa Nhượng
_dsc1012.jpg
Đừng trên cầu Cửa Nhượng ngắm thuyền bè ra vào cửa Nhượng cũng vui mắt....
dji_0720.jpg
Chợ cá buổi chiều Cẩm Lĩnh

Ở đây, du khách có thể thử trại nghiệm khám phá cung đường quốc phòng ven biển nối Cẩm Lĩnh, Kỳ Xuân, Kỳ Anh của tỉnh Hà Tĩnh. Chạy dọc dài 10km theo núi Tượng Lĩnh 1 bên là núi 1 bên là biển. Với rất nhiều cảnh đẹp tự nhiên, rất thích hợp cho chụp hình check-in, hình cưới...

z2479515875531_99a1a42e9cc1e799a1954665e529e59a.jpg
Bờ biển dọc theo đường quốc phòng nối Cẩm Lĩnh với Kỳ Xuân 
dji_0753-recovered.jpg
Một góc nhìn dọc theo bờ biển chân núi Tượng Lĩnh-Cẩm Lĩnh

Đi về phía tây huyện Cẩm Xuyên, lên vùng núi có địa danh nổi tiếng là hồ Kẻ Gỗ. Hồ Kẻ Gỗ nằm ở phía tây cách biển Thiên Cầm 25km và cách TP Hà Tĩnh 20 km. Hồ là công trình nhân tạo nhằm phục vụ thủy lợi là chính. Hồ được xây dựng từ năm 1976 với sức chứa 300 triêu mét khối tại xã Cẩm Duệ huyện Cẩm Xuyên Hà Tĩnh

dji_0088-recovered.jpg
Toàn cảnh hồ Kẻ Gỗ

Đồi xanh, hồ mát, nắng vàng, ở hồ Kẻ Gỗ rất thích hợp cho các hoạt động cắm trại nghỉ ngơi cùng gia đình, bạn bè tại hồ để tận hưởng trọn vẹn không khí trong lành tại nơi đây. Thả hồn mình để chiêm ngưỡng vẻ đẹp như thơ với những hàng cây xanh thẫm bao quanh và mặt nước trong lành, yên ả. 

Đến với Kẻ Gỗ, du khách còn có thể ghé thăm Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn nằm giữa lòng hồ Kẻ Gỗ với địa hình dốc. Ngôi đền được thiết kế độc đáo với hệ thống các bậc thềm như tại cảm giác một dòng thác tràn về từ cội nguồn, mang ý nghĩa tượng trưng cho truyền thống hy sinh bất khuất của cha ông ta. Chiều cao đền tuy không lớn nhưng khi đến đây, du khách sẽ cảm nhận được mình đang hòa vào không gian cảnh quan trên đảo yên ả tuyệt đẹp đến lạ thường.

_dsc3787.jpg
Đền thờ cố tổng bí thư Lê Duẩn
_dsc3784.jpg
Đền thờ cố tổng bí thư trên đảo trong lòng hồ
_dsc3767.jpg
Du khách đến vãn cảnh
dji_0507.jpg
Dấu tích đường băng sân bay Li Bi khi mùa nước cạn
dji_0509.jpg
Những hố bom tàn tích của chiến tranh
dji_0505-recovered.jpg
Toàn cảnh khu tưởng niêm anh hùng liệt sĩ tại sân bay Li Bi

Trong chuyến hành trình khám phá hồ Kẻ Gỗ, du khách có thể ghé qua Khu du lịch sinh thái Đá Bạc là lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng với những du khách muốn thưởng thức trọn vẹn sắc màu hồ Kẻ Gỗ. Đắm mình vào thiên nhiên và khung cảnh thơ mộng, thưởng thức những đặc sản của địa phương, cũng như tận hưởng các tiện ích hiện đại cùng đa dạng hoạt động giải trí.

dji_0197.jpg
Toàn cảnh khu du lịch đá bạc tiên cảnh

Một địa điểm khác khi du khách ghé đến Cẩm Xuyên là thăm khu di tích cố Tổng bí thư Hà Huy Tập tại Cẩm Hưng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Đến đây du khách sẽ được hiểu rõ hơn những chặng đường đấu tranh cách mạng của đồng chí qua những di sản trưng bày tại di tích. Khu lưu niệm có diện tích 1.504 m2  với một ngôi nhà tranh là di tích nguyên gốc của gia đình cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập có từ trước những năm 1906, phòng trưng bày, nhà thờ, các cụm tượng và nhà làm việc. Bao bọc lấy di tích là những hàng cây xanh mát, không gian yên bình, thoáng đãng......

dji_00951.jpg
Toàn cảnh khu mộ cố tổng bí thư Hà Huy Tập...
dji_0082.jpg
Khu mộ cố tổng bí thư Hà Huy Tập

Với nhiều địa điểm du lịch khác nhau từ văn hoá, giải trí đến nghỉ dưỡng, du khách có thể tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ lễ và chiêm ngưỡng được hết tất cả các vẻ đẹp của thiên nhiên, con người và nét độc đáo trong văn hóa, lịch sử ở Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Chắc chắn rằng nơi đây sẽ là nơi để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách và cũng sẽ là điểm đến được lựa chọn để quay trở lại nghỉ dưỡng và thư giãn trong mỗi dịp lễ.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh: Điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ 30/4-1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO