Huế ứng dụng kỹ thuật ghi hình không gian ba chiều vào trưng bày cổ vật

16:30 22/08/2022

Huế - Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế ứng dụng kỹ thuật ghi hình không gian ba chiều holography vào công tác trưng bày cổ vật tại Điện Long An.

Huế ứng dụng kỹ thuật ghi hình không gian ba chiều vào trưng bày cổ vật
Hoàng Đế Gia Long được mô phỏng trên công nghệ Holofan. Ảnh: Từ Ân

Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế, trực thuộc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã ứng dụng công nghệ Hologram và Holofan (là sản phẩm được tạo nên từ kỹ thuật ghi hình không gian ba chiều holography) vào công tác trưng bày tại Điện Long An.

Với việc ứng dụng công nghệ này, chân dung các vị hoàng đế triều Nguyễn, các hiện vật được tái hiện lại một cách sống động, rõ nét giúp du khách có cái nhìn chân thực nhất về đời sống cung đình xưa. Đồng thời tạo ra một không gian trưng bày mới lạ và hấp dẫn cho du khách.

Ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết: Với xu hướng phát triển của thời đại số, việc các Bảo tàng tiếp cận và áp dụng các công nghệ thực tế ảo là một việc làm cần thiết nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Hi vọng rằng việc tiếp cận và ứng dụng các công nghệ số này sẽ góp phần quảng bá, xúc tiến, giới thiệu đến du khách một cách rộng rãi, từng bước giúp Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế trở thành điểm đến hấp dẫn, không thể bỏ qua khi đến Huế.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Huế ứng dụng kỹ thuật ghi hình không gian ba chiều vào trưng bày cổ vật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO