[Ảnh] Quảng Bình: Tuyến đường xuống cấp trầm trọng nhưng vẫn "chờ sửa"

Hoàng An|15:36 21/03/2024

(NADS) - Tuyến giao thông liên xã nối từ đường Hồ Chí Minh nhánh Đông đến Quốc lộ 9B (đường 10 cũ) đi qua Thị trấn Nông trường Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình nhiều năm nay bị xuống cấp nghiêm trọng do tuyến đường này làm cách đây hơn 20 năm nhưng không được nâng cấp sửa chửa. Tuyến đường gây nhiều khó khăn, bức xúc cho người dân khi đi qua.

W_pha_4373.jpg
Đoạn đường hư hỏng nặng đoạn trước phòng khám đa khoa Lệ Ninh  bệnh viện Lệ Thủy

Trên tuyến đường này có chợ trung tâm thị trấn, 3 trường học, 1 phòng khám đa khoa, ngân hàng, nhiều công ty xí nghiệp bám mặt đường này... mật độ lưu thông vì thế rất đông. Mùa mưa, đường toàn ổ voi, ổ gà ngập nước. Mùa hè, bụi bay mù mịt không thể nào chịu nổi. Khổ vì ô nhiễm bụi, vì đường xuống cấp, cử tri thị trấn nhiều lần đề xuất, kiến nghị có biện pháp khắc phục. Năm 2023, nghe Chủ tịch UBND thị trấn thông báo với người dân. Tỉnh và huyện đã thống nhất phương án duy tu, sửa chửa tuyến đường này có rảnh nước, ai cũng mừng. Nhưng chờ mãi, công trình vẫn không được thi công trong khi xe tải trọng lớn vẫn cứ chạy, đường vẫn tiếp tục hư hỏng, mùa mưa đến ổ voi, ổ gà đọng nước tràn khắp mặt đường. Đoạn từ trường THCS đến đường HCM đông là đoạn trung tâm nhất nhưng hể có mưa là nước ngập ngang thắt lưng vì không có rảnh thoát nước.

W_dji_0606-copy.jpg
Nốt giao với đường HCM Đông độ dốc lớn nên thường xuyên xảy ra tai nạn, tại đây đã có nhiều vụ tai nạn giao thông chế người

Chủ tịch UBND thị trấn Nông trường Lệ Ninh Phạm Minh Điền cho biết: Thực trạng tuyến đường liên xã đi qua địa bàn thị trấn bị xuống cấp trầm trọng là có thật, các đoàn kiểm tra của tỉnh, huyện cũng đã kết luận nguyên nhân gây hư hỏng đường là do phương tiện vận chuyển đá của các doanh nghiệp khai thác đá. Trên địa bàn thị trấn có các mỏ đá thuộc những doanh nghiệp sau: Công ty TNHH Huy Hoàng, Công ty CP Vicem Hải Vân, Công ty CP Cosevco 6, Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh… Và đã quá lâu năm không được sửa chửa.

W_dji_0612-copy.jpg
Toàn cảnh tuyến đường điểm nối đường HCM Đông

Người dân mong muốn các cấp chính quyền, ban ngành sớm thi công tuyến đường này.

W_dji_0617-copy.jpg
Đoạn đường trung tâm không có rãnh nước hư hỏng nặng, đoạn qua Tổ dân phố 2
W_pha_4396.jpg
Đoạn đường hư hỏng nặng qua tổ dân phố Liên Cơ, không có rãnh nước
W_dji_0626-copy.jpg
Toàn cảnh tuyến  đường xuống cấp đi ngang qua Thị trấn Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình
W_pha_4404.jpg
Đoạn đường xuống cấp trước cây xăng Thị trấn
W_pha_4398.jpg
Đoạn đường hư hỏng gần trường THCS
W_pha_4387.jpg
Đoạn đường hư hỏng trung tâm Thị trấn

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
[Ảnh] Quảng Bình: Tuyến đường xuống cấp trầm trọng nhưng vẫn "chờ sửa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO