Nghệ An : Long trọng kỷ niệm 65 năm ngành nhiếp ảnh Việt Nam

16:22 15/03/2018

NADSO - Sáng nay ngày 15/3/2018 tại thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An), Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Nghệ An phối hợp với Chi Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập Doanh nghiệp quốc gia chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam 15/3/1953 - 15/3/2018. 

Đến dự buổi gặp mặt có đại điện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Lãnh đạo Trung tâm văn hóa tỉnh, Lãnh đạo CLB Ảnh Báo chí - Nghệ thuật Nghệ An, các nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tại Nghệ An và toàn thể cán bộ nhân viên, hội viên của 02 đơn vị trên. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm cúng, vui vẽ, phấn khởi cùng nhau ôn lại truyền thống 65 năm ngành nhiếp ảnh và các thành tựu đã đạt được của ngành nhiếp ảnh Việt Nam nói chung.

Hoạt động nhiếp ảnh ở Nghệ An phát triển ngày càng mạnh cả về số lượng và chất lượng nhờ sự quan tâm giúp đỡ thiết thực của Lãnh đạo tỉnh, của các cơ quan ban ngành trong tỉnh với đội ngũ Nghệ sĩ Nhiếp ảnh có trình độ, chuyên môn môn cao , đam mê nhiếp ảnh đã tham gia nhiều cuộc triển lãm ảnh trong và ngoài nước góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, con người đến với quần chúng và du khách khắp nơi, điển hình như Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tại Nghệ An với 14 hội viên, Ban Ảnh Nghệ thuật tỉnh với 30 hội viên, Câu lạc bộ Ảnh Báo chí - Nghệ thuật Nghệ An có gần 40 hội viên (tiền thân là CLB Ảnh Thời sự - Nghệ thuật được thành lập từ năm 1992).

Hội nghị gặp mặt lần này cũng trao đổi triển khai một số kế hoạch và công tác chuyên môn cũng như các hoạt động nhiếp ảnh trong thời gian sắp tới, trước mặt là hưởng ứng cuộc thi ảnh với đề tài Du lịch huyện Con Cuông (Nghệ An) do Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An và UBND huyện Con Cuông phối hợp tổ chức nhằm tìm ra những bức ảnh đẹp nhất từ cuộc thi để tuyên truyền quảng bá du lịch cho huyện và góp phần xây dựng hình ảnh, khai thác tiềm năng ngành du lịch của tỉnh nhà.

Nhân dịp này, Chủ tịch HLHVHNT Nghệ An – bà Nguyễn Thị Phước trao quà mừng thọ cho các hội viên cao tuổi. Chi Hội trưởng Chi Hội NSNA VN tại Nghệ An – ông Lê Quang Dũng thay mặt Hội NSNA Việt Nam trao thẻ hội viên cho Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Cảnh Hùng

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm, Nhiếp Ảnh&Đời Sống xin giới thiệu đến quý bạn đọc : 










Lê Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nghệ An : Long trọng kỷ niệm 65 năm ngành nhiếp ảnh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO