Khai mạc Triển lãm Ảnh báo chí Thế giới tại Hà Nội

22:25 17/06/2018

NADSO-Tối 15/6, tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam, 42 Yết Kiêu, Hà Nội, Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Triển lãm Ảnh báo chí thế giới 2018. Dự Lễ khai mạc triển lãm có, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên; Nhà báo Hồ Quang Lợi Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam; Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và đại diện Đại sứ quán Hà Lan cùng các khách mời, nhà ngoại giao, đại biểu và người dân Thủ đô, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương


Không gian triển lãm ảnh báo chí thế giới

Triển lãm Ảnh báo chí Thế giới nhằm tôn vinh những tác phẩm đoạt giải từ hơn 73.000 bức ảnh trong cuộc thi danh giá Ảnh Báo chí Thế giới lần thứ 61 do Canon và Postcode Loterij Hà Lan tài trợ tổ chức.

Tại lễ khai mạc, Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Nienke Trooster Phát biểu khẳng định, Triển lãm Ảnh báo chí Thế giới là một trong những triển lãm ảnh uy tín nhất thế giới với những tác phẩm chất lượng cao, lột tả chân thực những góc nhìn đa dạng về các sự kiện thời sự trên thế giới. Đây cũng là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan.

Nhà báo Hồ Quang Lợi Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu cảm ơn sự hợp tác của Tổ chức Ảnh Báo chí Thế giới đã đưa triển lãm uy tín này quay lại Việt Nam sau hơn 1 thập kỷ. Những bức ảnh xuất hiện trong triển lãm mang thông điệp về một thế giới khát vọng hướng đến hòa bình khi phản ánh chân thực những góc cạnh của các vấn đề thời sự.


Du khách đến xem triển lãm và nghe giới thiệu các phóng sự ảnh
Bộ ảnh triển lãm năm nay gồm 130 tác phẩm thuộc các chủ đề khác nhau (các vấn đề đương đại, môi trường, tin tức, tự nhiên, con người, thể thao...). Các tác giả và tác phẩm từng đạt giải của cuộc thi Ảnh báo chí Thế giới mà công chúng Việt Nam từng biết đến có thể kể đến như bức ảnh bà Phan Thị Kim Phúc (Em bé Napalm) của nhiếp ảnh gia Nick Út (1972), bức ảnh về động Sơn Đoòng của nhiếp ảnh gia người Đức Carsten Peter (2010), hay bộ ảnh “The Pink Choice” khắc họa đời sống của các cặp đôi đồng tính ở Việt Nam của tác giả Maika Elan (2013).



Không chí khách trong nước mà du khách nước ngoài xem triển lãm rất đông
Đặc biệt, triển lãm ảnh báo chí thế giới đã đưa đến cho công chúng Việt Nam những góc nhìn chân thực, cảm động cuộc sống của nhân loại đang diễn ra trên khắp thế giới. Những câu chuyện kể qua hình ảnh sinh động của các nhà nhiếp ảnh báo chí uy tín giàu kinh nghiệm và bản lĩnh.Đây cũng là cơ hội cho các nhà báo ảnh, các nhiếp ảnh gia được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sáng tác ảnh báo chí.
Tổ chức Ảnh Báo chí Thế giới được thành lập từ năm 1955 tại Amsterdam, là nơi kết nối các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với công chúng thông qua những câu chuyện được kể bằng ngôn ngữ hình ảnh.

Ảnh Báo chí Thế Giới đã trở thành cuộc thi ảnh uy tín nhất thế giới, được bảo trợ bởi Hoàng tử Hà Lan  với sự đồng hành tài trợ từ Canon và Postcode Loterij Hà Lan. Triển lãm được mở cửa từ 16/6 - 6/7- 2018 tại 42 Yết Kiêu, Hà Nội.
Hồ Minh

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc Triển lãm Ảnh báo chí Thế giới tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO