Vietnam Airlines kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng Việt Nam – Hàn Quốc, chào đón hành khách thứ 15 triệu

Tuấn Huy |17:39 02/07/2024

(NADS) - Ngày 1/7 tại Seoul, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Vietnam Airlines đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử hàng không Việt Nam bằng việc kỷ niệm 30 năm mở đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tại sự kiện, Vietnam Airlines đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Korean Air và bốn công ty du lịch Hàn Quốc. Hợp tác này nhằm tăng cường xúc tiến đầu tư, du lịch hai chiều, hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động quảng bá, tiếp thị và hợp tác sản phẩm, dịch vụ hàng không. Đây là bước tiến quan trọng giúp Vietnam Airlines không chỉ mở rộng mạng lưới đường bay mà còn nâng tầm chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách.

screenshot-2024-07-02-at-11.01.43.png
Lễ trao biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietnam Airlines và đối tác Hàn Quốc. (Ảnh: VNA)

Cách đây ba thập kỷ, những chuyến bay đầu tiên từ TP Hồ Chí Minh tới Seoul đã khai mở một thị trường hàng không sôi động, trở thành cầu nối quan trọng giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Từ đó đến nay, Vietnam Airlines không ngừng mở rộng mạng lưới đường bay, hiện khai thác sáu đường bay thẳng bao gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh – Seoul; Hà Nội, TP Hồ Chí Minh – Busan; Đà Nẵng – Seoul và Cam Ranh – Seoul với tần suất trung bình 112 chuyến mỗi tuần.

Đặc biệt, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam đưa vào khai thác các máy bay thân rộng hiện đại Airbus A350 và Boeing 787 trên đường bay Hàn Quốc, mang đến trải nghiệm dịch vụ vượt trội cho hành khách. Trong ba thập kỷ, hãng đã thực hiện 65.000 chuyến bay, vận chuyển 15 triệu lượt hành khách và 291.300 tấn hàng hóa giữa hai quốc gia.

screenshot-2024-07-02-at-11.01.58.png
Vietnam Airlines ghi dấu cột mốc 30 năm đường bay thẳng Việt Nam – Hàn Quốc, chào đón hành khách thứ 15 triệu. (Ảnh: VNA)

Trước đại dịch COVID-19, thị trường hàng không giữa Việt Nam và Hàn Quốc ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 26% mỗi năm, đạt 1,3 triệu lượt khách vào năm 2019. Dù đại dịch đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng nhờ các biện pháp chủ động và sự phục hồi của thị trường, lượng khách năm 2023 đã trở lại tương đương mức trước đại dịch, với tổng lượng khách đạt 8,25 triệu, bằng 85% so với năm 2019. Trong 5 tháng đầu năm 2024, số lượng hành khách đã đạt 562.000 lượt.

Theo ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines, khẳng định: "Để đường bay ngày càng phát triển hơn trong tương lai, Vietnam Airlines sẽ mở thêm điểm bay mới, gia tăng tần suất và nâng tầm chất lượng dịch vụ trên mọi điểm chạm. 

Với những thành tựu ấn tượng và định hướng phát triển mạnh mẽ, Vietnam Airlines không chỉ khẳng định vị thế tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam mà còn đóng góp quan trọng vào việc thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác kinh tế, văn hóa và xã hội giữa Việt Nam và Hàn Quốc.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Vietnam Airlines kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng Việt Nam – Hàn Quốc, chào đón hành khách thứ 15 triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO